Thời sự Quốc tế

Thượng nghị sỹ Graham bất ngờ góp 500.000 USD ủng hộ ông Donald Trump

06/11/2020, 14:39

Ông Graham góp 500.000 USD cho các nỗ lực pháp lý của chiến dịch tranh cử Trump, gọi cuộc bầu cử ở bang Pennsylvania là “quanh co như rắn".

img
Ông Lindsey Graham và Tổng thống Donald Trump.


Theo hãng tin Fox News, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ Lindsey Graham, R-S.C., Nói với "Hannity" - người dẫn chương trình Mỹ và là nhà bình luận chính trị thuộc Đảng bảo thủ (chủ nhân của The Sean Hannity Show, một chương trình radio nói chuyện hợp tác toàn quốc ở Hoa Kỳ) hôm thứ Năm rằng ông sẽ quyên góp 500.000 USD cho các nỗ lực pháp lý của chiến dịch Trump nhằm thách thức các thủ tục bầu cử ở nhiều bang, bao gồm Pennsylvania, Michigan và Nevada.

"Tôi ở đây tối nay để sát cánh với Tổng thống Trump" – ông Graham nói với người dẫn chương trình Sean Hannity. "Ông ấy đứng cùng tôi, ông ấy là lý do chúng ta sẽ có đa số ghế tại Thượng viện ... ông ấy đã giúp các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện. Chúng ta sẽ chọn các ghế Hạ viện vì chiến dịch mà Tổng thống Trump đã giành được.".

Thảo luận về việc kiểm phiếu đang diễn ra ở Philadelphia, trong đó vị trí dẫn đầu của ông Trump đã bị thu hẹp so với ứng viên của đảng Dân chủ Joe Biden, Thượng nghị sỹ Graham mô tả các cuộc bầu cử ở thành phố của bang Pennsylvania "quanh co như một con rắn."

Trước đó, hôm thứ Năm, một nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Pennsylvania cũng đã kêu gọi Người đứng đầu Khối thịnh vượng chung Kathy Boockvar, quan chức nội các giám sát các cuộc bầu cử, từ chức, nói rằng bà Boockvar đã "không triển khai ngay cả các biện pháp bảo vệ tối thiểu để đảm bảo cuộc bầu cử ở Pennsylvania.".

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Doug Mastriano đã so sánh quy trình bầu cử ở Pennsylvania với quy trình mà ông đã quan sát khi còn là một sĩ quan Quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan.

"ISAF (Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế) đã giám sát và đảm bảo an ninh cho các cuộc bầu cử ở Afghanistan - một quốc gia chưa bao giờ chứng kiến ​​một cuộc bầu cử trung thực ... các cuộc bầu cử mà chúng tôi giám sát diễn ra an toàn và công bằng", Mastriano viết.

“Tôi ước gì mình cũng có thể nói như vậy đối với cuộc bầu cử ở Pennsylvania trong thời gian tôi làm thư ký,” vị đại tá về hưu nói tiếp.

Thượng nghị sỹ Graham cũng đã có những lời lẽ gay gắt cho những người muốn thăm dò dư luận, những người đã dự đoán ông và một số đồng nghiệp đảng Cộng hòa của mình sẽ phải đối mặt với các cuộc đua sát nút hoặc mất ghế.

Ông Graham nói: “Cuộc thăm dò trên các phương tiện truyền thông chính thống được thiết kế để ngăn chặn các phiếu bầu của Đảng Cộng hòa. "Tôi thắng 11 (phiếu), Susan Collins thắng 7 hoặc 8 ở Maine và Mitch McConnell thắng 21 ở Kentucky. Đó là một trò chơi mà họ tung ra để hạ phiếu bầu của Đảng Cộng hòa.".

CÙNG CHỦ ĐỀ BẦU CỬ TỔNG THỐNG Ở MỸ

Bầu cử Mỹ căng thẳng, phức tạp Trump-Biden có thể phải “đưa nhau... ra tòa”

Thông điệp tự tin chiến thắng, hàn gắn - đoàn kết nước Mỹ của ông Joe Biden

Nhóm của ông Donald Trump tung bằng chứng gian lận phiếu bầu ở bang Nevada

Ông Joe Biden: Chả còn nghi ngờ gì nữa, tôi sẽ đánh bại Donald Trump

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ chưa thể có ngay vào ngày 3/11?

Đài Loan nói gì về khả năng bị đánh úp trong dịp bầu cử Tổng thống Mỹ?

Dự đoán ông Donald Trump sẽ thất cử, Tổng công tố Pennsylvania bị tấn công

Nhận định của cựu Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh về bầu cử Mỹ

Giáo sư Trung Quốc dự đoán: Canh bạc lớn của Trump sẽ không kết thúc tốt đẹp

Biden hay Trump làm Tổng thống, Trung Quốc vẫn bị coi là đối thủ chiến lược

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.