Đời sống

Thương người hay thương cây?

22/05/2020, 06:17

Kính cận thở dài nói với vợ, giờ thì mấy mẹ con hết chụp ảnh với giàn hoa giấy tuyệt đẹp ở Nha Trang nhé. Bọc sắt vào thì còn đẹp đẽ nỗi gì.

img
Lắp khung sắt bảo vệ hoa giấy trên đường Lý Thánh Tôn, Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc

Nay các báo đồng loạt đăng tin Nha Trang chi 120 triệu đồng bọc khung sắt chống trộm cây trên phố. 400 cây hoa giấy sẽ được các khung sắt bảo vệ sau khi rất nhiều cây bị cưa trộm.

Kính cận thở dài nói với vợ, giờ thì mấy mẹ con hết chụp ảnh với giàn hoa giấy tuyệt đẹp ở Nha Trang nhé. Bọc sắt vào thì còn đẹp đẽ nỗi gì. Thương mấy cái cây, hơn chục năm tuổi rồi cũng không được yên.

Vợ Kính cận cười buồn: Anh thương cây, em lại thấy đáng thương cho con người. Không có cách nào bảo vệ được mấy cái cây, phải bọc sắt vừa tốn kém vừa mất mỹ quan. Thật sự là một sự thất bại.

Kính cận đồng tình: Trước thấy dân tình thi nhau bê chậu hoa trong công viên hay trang trí đường phố về nhà đã thấy phản cảm. Giờ mang cả cưa cả xe đi trộm cây trên đường thật không hiểu nổi.

Đã cần gióng lên những tiếng chuông cảnh báo về trật tự xã hội. Trộm cướp chỉ rộ lên khi pháp luật không nghiêm hoặc đời sống quá khó khăn. Những nhà quản trị cần phải nhìn vào đó để xử lý tận gốc chứ không phải chỉ đi bọc cây đối phó thế này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.