Điều tra

Thưởng nóng 3 tập thể phá nhanh vụ cướp ngân hàng

01/10/2017, 07:31

Công an Vĩnh Long đã thưởng nóng 3 tập thể có thành tích xuất sắc phá nhanh vụ cướp ngân hàng

thuong=nong-3-tap-the-pha-nhanh-vu-cuop-ngan-hang

Lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long thưởng nóng cho các tập thể phá nhanh vụ cướp ngân hàng

Ngày 30/9, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã thưởng nóng cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá nhanh vụ cướp xảy ra vào chiều ngày 27/9 tại Phòng giao dịch của Ngân hàng Vietinbank, trụ sở trong Khu công nghiệp Hòa Phú (thuộc xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). 3 tập thể được được Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng là Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Long Hồ với tổng số tiền là 20 triệu đồng.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 15 giờ 15 phút ngày 27.9, tại Phòng giao dịch của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, trụ sở trong Khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, đã xảy ra vụ cướp có vũ trang táo tợn. Vào thời điểm trên, một ngưòi đàn ông ngoài 40 tuổi, đội mũ bảo hiểm, mang găng tay, đeo khẩu trang kín mặt, tay trái cầm một vật màu đen, giống như khẩu súng đã vào bên trong ngân hàng uy hiếp bảo vệ, nhân viên của ngân hàng và yêu cầu bỏ tiền vào túi xách mà hắn mang theo. Sau khi cướp được tiền tại đây, đối tượng trên đã nhanh chóng lên xe mô tô tẩu thoát khỏi hiện trường. Bước đầu xác định số tiền bị cướp trên 207 triệu đồng.

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án. Sau 2 ngày, cơ quan Công an đã xác định được nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. Nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Khởi, sinh năm 1975 là quân nhân của một đơn vị hậu cần thuộc Quân khu 9. Nghi phạm đã tự sát tại nơi làm việc bằng súng bắn vào đầu. Quá trình khám nghiệm, các cơ quan chức năng đã thu được một bức thư tuyệt mệnh của nghi phạm cho biết nghi phạm cướp ngân hàng vì nợ nần.

Do nghi phạm có liên quan đến quân nhân nên Công an tỉnh Vĩnh Long đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3, Quân khu 9 để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.