An ninh hình sự

Thưởng nóng Công an TP Pleiku bắt nhanh kẻ sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

01/04/2023, 19:26

Công an TP Pleiku được UBND thành phố khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ giám đốc người Trung Quốc sát hại nữ kế toán.

Chiều 1/4, ông Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch UBND TP Pleiku (Gia Lai) tổ chức khen thưởng tập thể và các cá nhân thuộc Công an TP Pleiku vì đã có thành tích trong việc bắt giữ Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty Vinh Nhuận có trụ sở tại tỉnh Bình Dương), nghi phạm sát hại nữ kế toán công ty.

img

Chủ tịch UBND TP Pleiku (áo trắng) khen thưởng lực lượng công an thành phố do có thành tích phá án nhanh

Ông Hưng ghi nhận và đánh giá cao thành tích mà công an thành phố đạt được.

Thượng tá Phan Nhật Toàn, Trưởng Công an TP Pleiku cho biết, việc khen thưởng này sẽ là động lực để lực lượng công an tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn nữa.

Ngày 29/3, camera an ninh đã ghi lại cảnh Wu dùng dao sát hại nữ kế toán L.T.M. đang mang thai 8 tuần tuổi. Theo người nhà của nạn nhân, chị M. làm kế toán cho Công ty Vinh Nhuận được gần hai năm. Trước đó giữa nạn nhân và nghi phạm có mâu thuẫn trong việc mất hàng ở công ty.

Sau khi gây án, nghi phạm tự lái chiếc xe bán tải màu trắng, BKS 61C-450.00 rời khỏi công ty.

Theo Công an TP Pleiku, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương, lãnh đạo công an thành phố đã chỉ đạo công an các phường, xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, đồng thời chỉ đạo tổ 141 tuần tra các tuyến đường trung tâm.

img

Nghi phạm Yang Zhong Wu tại trụ sở công an

Lãnh đạo công an TP cũng lưu ý lực lượng tuần tra về các đặc điểm nhận dạng mà Công an Bình Dương xác định.

Đến 21h20' ngày 30/3, nghi phạm người Trung Quốc đã bị Công an TP Pleiku bắt giữ tại một cửa hàng bán quần áo ở trung tâm thành phố này.

Tại cơ quan công an, Wu thừa nhận đã sát hại nữ kế toán ở Bình Dương. Công an cũng thu giữ tang vật là hơn 792 triệu đồng và 2 điện thoại di động.

Nghi phạm sau đó được bàn giao cho Công an tỉnh Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.