An ninh hình sự

Thưởng nóng vụ bắt nam thanh niên kề dao uy hiếp cô gái

30/01/2018, 17:15

UBND TP. Lào Cai đã thưởng nóng 5 triệu đồng cho công an TP. Lào Cai vì đã bắt giữ đối tượng ngáo đá...

Sequence 03.Still001

Ông Mai Bình Định, Bí thư thành ủy TP. Lào Cai trao thưởng nóng 5 triệu đồng cho công an TP. Lào Cai

Chiều 29/1, ông Mai Bình Định, Bí thư thành ủy TP. Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã dẫn đầu đoàn công tác công bố quyết định trao thưởng nóng với số  tiền 5 triệu đồng cho Công an thành phố Lào Cai vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ đối tượng ngáo đá gây hoang mang dư luận.

Trước đó, khoảng 16h ngày 26/1, tại khu vực đường Duyên Hải (thuộc phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai) xảy ra vụ việc nam thanh niên có biểu hiện sử dụng ma túy tổng hợp, trên tay cầm dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn), liên tiếp uy hiếp một cô gái cùng các lực lượng chức năng xung quanh trước mặt hàng trăm người.

Ngao da.Still002

Nam thanh niên ngáo đá liên tục kề dao uy hiếp cô gái không quen biết trên đường tại TP. Lào Cai

Sau khi nắm bắt tình hình, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh, đội hình sự Công an thành phố Lào Cai đã hóa trang trà trộn vào đám đông để tìm cơ hội khống chế đối tượng trong khi lực lượng mặc sắc phục Công an liên tục thương thuyết để đối tượng giãn sự chú ý với nạn nân đang bị siết cổ và đe dọa tính mạng bằng dao.

Sau 45 phút nghẹt thở, khi đối tượng đã thấm mệt và yêu cầu lực lượng chắc năng điều cho xe ô tô để tẩu thoát. Ngay lập tức, chiếc xe ô tô của một phóng viên tại hiện trường BKS 24D-00.245 được chuẩn bị và đưa đến, lúc này, tất cả các cánh cửa của xe ô tô đều được mở.

Khi đối tượng vừa lên xe ô tô này và nới lỏng tay cầm dao khỏi con tin, các trinh sát hóa trang đã nhanh chóng áp sát, bắt giữ, khống chế, tước vũ khí của đối tượng và giải cứu an toàn con tin.

Ngao da.Still007

Lực lượng chức năng triển khai phương án khống chế, bắt giữ đối tượng ngáo đá

Tại cơ quan cảnh sát điều tra bước đầu xác định đối tượng là Nguyễn Xuân Thịnh (sinh năm 1992) trú tại số nhà 084, đường Sơn Đạo, thành phố Lào Cai. Theo lời khai ban đầu, trước đó đối tượng có sử dụng ma túy đá, sau đó bị ảo giác là có người đuổi đánh mình nên hắn đã dùng dao nhọn uy hiếp 1 người phụ nữ đi đường. Khi Thịnh bước chân lên xe và tiếp tục uy hiếp đối tượng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Nạn nhân được xác định là chị Phạm Hà V. (SN 2002 huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu). Được biết Nguyễn Xuân Thịnh là đối tượng nghiện ma túy đá và có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt giữ đối tượng cùng tang vật, đồng thời tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.