An ninh hình sự

Thượng sĩ công an phường đánh người bán hàng rong sai gì?

15/04/2016, 10:51

Bước đầu, Công an TP.HCM xác định thượng sĩ công an phường đánh người bán hàng rong có hai lỗi sai cơ bản.

cong-an-phuong-danh-nguoi-ban-hang-rong

Anh Phong, người bị thượng sĩ công an phường đánh đang điều trị tại bệnh viện. (Nguồn: Zing News)

Liên quan đến vụ thượng sĩ công an phường đánh người bán hàng rong, khoảng 21h30 tối 14/4, Công an quận 6 đã đề xuất tạm đình chỉ công tác với thượng sĩ Lương Việt Hà, tờ Tuổi trẻ đưa tin.

Cũng theo nguồn tin này, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho hay, Công an TP.HCM xác định thượng sĩ Hà có 2 lỗi sai.

Hai lỗi của thượng sĩ này là tự ý thực hiện nhiệm vụ khi không được chỉ huy phân công và không có hình thức nhắc nhở phù hợp khi thấy người dân sai phạm. Cách hành xử của thượng sĩ này không đúng với quy tắc ứng xử và điều lệnh ngành, Đại tá Quang cho biết thêm.

Liên quan đến tình hình anh Phạm Thiện Minh Phong (nạn nhân), theo Zing News, anh này có thể bị xuất huyết do chấn thương sọ não.

Ngoài ra, mẹ của anh Phong cũng khẳng định không chấp nhận lời xin lỗi của thượng sĩ Hà. Hiện, vụ công an phường đánh người bán hàng rong vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ xô xát nói trên xảy ra vào khoảng 9h ngày 14/4. Sau đó, một số người dân đã ghi hình và đăng tải trên mạng.

Vụ việc xảy ra tại đường Phạm Phú Thứ (P.3, Q.6, TP.HCM). Vào thời điểm trên, thượng sĩ Lương Việt Hà cùng tổ công tác của phường 3 tuần tra và phát hiện anh Phong bán hàng rong vi phạm lòng lề đường.

Theo nhân chứng tại hiện trường, khi xin không được, anh Phong có kéo xe đi và va phải xe của công an. Sau đó, thượng sĩ Hà đấm, lên gối và quật ngã anh này dẫn đến bất tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.