Tâm sự

Thương Sobey qua đời, cộng đồng ung thư vú không "tắt lửa"

17/03/2015, 17:52

Thương Sobey - người “thắp lửa” cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam mắc bệnh ung thư vú đã qua đời ngày 17/3.

10151897_10153181210021679_318707444330529900_n
Khánh Thương là người “thắp lửa” cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam mắc bệnh ung thư vú

Ngày 17/3, Fanpage Mạng lưới ung thư vú Việt Nam đã xác nhận thông tin Nguyễn Khánh Thương (hay Thương Sobey) – “người hùng” và là người “thắp lửa” cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam mắc bệnh ung thư vú đã qua đời sáng nay 17/3/2015, tại Australia, sau gần 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác này.

Thông tin về sự ra đi của Khánh Thương trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng trong sáng nay. Rất nhiều bạn bè, người thân, đồng nghiệp của chị đã không khỏi xót thương bởi hơn 10 năm qua, các hoạt động vì bệnh nhân ung thư của chị đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người.

Chị Nguyen Thi Phuong Dung đã không kìm được xúc động chia sẻ: "Trời ơi, nhanh vậy sao? Mới ngày nào vẫn còn mạnh mẽ chiến đấu và dẫn đường cho mọi người... Mong em yên nghỉ... Dẫu biết là em chấp nhận điều đó rồi, nhưng vẫn không thể không đau thắt tim lại khi nghe tin này... RIP... We pray for you! You are an angel of this world! You will soon be back in a new life, I believe..."

Bạn Endless Love viết: "Chị là niềm tin cho mọi phụ nữ việt. Xin chia buồn cùng gia đình chị. Nhưng dù sao, từ nay chị sẽ không còn phải chịu sự đau đớn nào nữa..."

Fan page Mạng lưới ung thư vú Việt Nam cũng chia sẻ quyết tâm tiếp tục những hoạt động tình nguyện của Khánh Thương: "Chị đã yên nghỉ nhưng những công việc vẫn đang được tiếp tục, những hành trình dang dở của Chị vẫn sẽ được tiếp bước và thắp lửa bởi hàng triệu những thành viên, tình nguyện viên, những bạn trẻ khác ở khắp Việt Nam và quốc tế. Hành trình ấy sẽ không dừng lại. Và chúng ta vẫn sẽ tiếp tục sống như những chiến binh."

20150317121005-d
Tháng 12/2014, Thương Sobey đã đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Ung thư thế giới tại Melbourne, Úc. Cũng trong dịp này, chị đã cùng nhiếp ảnh gia Yenny Trần thực hiện một bộ ảnh rất ý nghĩa với thông điệp: Ung thư không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. 

Nguyễn Khánh Thương sinh năm 1982 tại Hà Nội, là cựu sinh viên K45 Báo chí, ĐH KHXH&NV Hà Nội. Sau khi du học ở Australia, chị trở về trường làm giảng viên. Năm 2006, Thương sáng lập “Vòng tay yêu thương” (Free Hugs Group - FHG) với nhiều chương trình ý nghĩa xuyên suốt một thời gian dài...

Năm 2007, Khánh Thương đã được chọn làm đại diện cho thanh niên Việt Nam dự Hội nghị Quốc tế về văn hóa châu Á và châu Âu tại Malaysia; tham dự Hội nghị Quốc tế "Thanh niên với các chính sách phát triển quốc gia” tại Campuchia (năm 2008)...

Tin xấu đến với Thương đúng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2012, chị được bác sĩ cho biết, chị mắc phải căn bệnh ung thư. Tháng 4/2014, chị trải qua cuộc phẫu thuật cắt toàn bộ hai bên tuyến vú. Tháng 8/2014, bác sĩ cho biết thời gian sống của chị không còn nhiều khi tế bào ung thư đã di căn vào xương.

Trải qua những ngày tháng tuyệt vọng, lấy lại được niềm tin sống nhờ bạn bè, gia đình, Thương lại nghĩ tới nhiều phụ nữ khác ở Việt Nam cùng hoàn cảnh nhưng không có điều kiện vật chất, tinh thần để chống chọi với căn bệnh. Đó là động lực để chị thành lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - Breast Cancer Network Vietnam (BCNV) với mong ước đây sẽ là nơi cung cấp thông tin, tài liệu, nơi chia sẻ của phụ nữ quan tâm hoặc đang chiến đấu với ung thư vú.

Với khát khao cháy bỏng dùng chuyên môn, khả năng của bản thân cũng như phần thời gian còn lại, Khánh Thương muốn chia sẻ các thông tin tới những người cùng cảnh ngộ để giúp họ bớt đau đớn và cải thiện phần nào chất lượng sống của họ…

Theo em gái của Khánh Thương - Nguyễn Thủy Tiên, tang lễ của chị Khánh Thư sẽ được tổ chức vào 13h ngày 20/3 tại Australia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.