Điều tra

Thượng tá CSGT bị đối tượng ghi hình, tống tiền nói gì?

19/02/2016, 06:30

Ban đầu Thắng đòi Đại úy Hùng phải đưa 300 triệu và Thượng tá Hiểu 50 triệu.

giả danh nhà báo tống tiền CSGT
GIả danh nhà báo tống tiền CSGT

Ngày 17/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45), công an TP Hà Nội cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Chu Hữu Thắng (SN 1965, ở tại tập thể Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, hai cán bộ Đội CSGT số 3 là Đại úy Tạ Quang Hùng và Thượng tá Nguyễn Quang Hiểu bị đối tượng Thắng gọi điện, nhắn tin, gửi thư, thẻ nhớ ghi hình ảnh hai cán bộ này đang xử phạt vi phạm hành chính với mục đích cưỡng đoạt tài sản.

Qua xác minh thông tin và các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/2, Đội 4 Phòng PC 45 đã làm rõ Thắng vốn là lái xe tự do. Đầu tháng 12/2015, Thắng đã nảy sinh ý định ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ để phát hiện tiêu cực nhằm “tống tiền”. Thắng đã tìm hiểu và đặt mua trên mạng một chiếc camera quay lén có gắn thẻ nhớ với giá tiền 1,1 triệu đồng.

Giữa tháng 12/2015, lợi dụng lúc rạng sáng vắng người, Thắng đã đến chốt CSGT tại ngã tư Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa đặt máy quay trộm. Sau khi có được hình ảnh hai cán bộ CSGT này xử lý vi phạm hành chính trong chốt CSGT và biết được tên Đại úy Hùng và Thượng tá Hiểu, Thắng đã sao hình ảnh ra 4 chiếc thẻ nhớ và viết thư để lại số điện thoại 01205... yêu cầu Đại úy Hùng và Thượng tá Hiểu trong vòng 2 ngày phải gọi điện cho y nếu không y sẽ tung các hình ảnh lên mạng.

Ban đầu Thắng đòi Đại úy Hùng phải đưa 300 triệu và Thượng tá Hiểu 50 triệu. Nhưng sau khi liên lạc, Thắng đồng ý giảm cho Đại úy Hùng xuống còn 30 triệu, và Thượng tá Hiểu còn 20 triệu.

Thắng hướng dẫn Thượng tá Hiểu chuyển tiền qua tài khoản trung gian mang tên Dương Minh Sơn được mở tại Ngân hàng VietinBank. Tài khoản này Thắng khai nhặt được CMT của anh Sơn và tự đi mở. Thượng tá Hiểu đã chuyển cho Thắng 10 triệu vào tài khoản này. Ngày 17/2/2016, Thắng mang theo thẻ ngân hàng đi rút 5 triệu thì bị cảnh sát phát hiện, bắt quả tang.

Chiều 18/2, tiếp xúc với Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Quang Hiểu kể lại: “Ngày 18/1, tôi nhận được một phong bì gửi, bên ngoài có đề logo của một tờ báo điện tử. Khi mở ra, trong phong bì có một thẻ nhớ có hình ảnh tổ công tác làm nhiệm vụ tại nút giao thông Ô Chợ Dừa và số điện thoại để liên hệ với người tên Chu Hữu Thắng. Cùng với những lời đe doạ: “Anh xem clip đi, sự việc của anh thì anh tự biết, anh chuẩn bị cho em 50 triệu nếu không toàn bộ hình ảnh của anh được đăng tải lên mạng. Đây là cả tổ làm, anh em đặt máy đi làm vất vả”. Tôi trả lời tôi già rồi làm gì có tiền.

Vài hôm sau, Thắng gọi lại cho tôi và nói: “30 triệu cũng được, với điều kiện còn nhiều anh, em của Đội cũng bị quay clip nhưng em chưa biết mặt. Vậy, em gửi clip anh xem và cho em xin tên và số điện thoại của người có trong clip”. Tôi mới trả lời, anh già rồi có biết Facebook hay Zalo gì đâu. Thắng liền nói, anh xem ở Đội ai trẻ biết gửi nick nhờ họ xem hộ”.

Sau đó, Thắng liên tục nhắn tin cho Thượng tá Hiếu với nội dung: “Việc này tế nhị, mình không gặp nhau được, nếu anh chạy được tiền thì chuyển vào số tài khoản này. Anh không làm gì được em đâu, nếu anh không muốn bị cấp trên biết thì gửi tiền vào tài khoản cho em”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.