Độc - Lạ

Thưởng Tết cho nhân viên bằng... lợn sạch

08/02/2016, 07:58

Tại Trung Quốc, một đại lý bán xe ô tô đã tặng lợn sống hoặc thịt lợn sạch cho nhân viên làm quà Tết.

Một nhân viên nhốt lợn đằng sau cốp đe
Một nhân viên nhốt lợn đằng sau cốp để chở về quê

Anh Li (sinh năm 1986), chủ một đại lý bán xe ô tô tại Triết Giang đã mua hẳn 1 xe tải 60 con lợn từ một trang trại tại địa phương để thưởng Tết cho nhân viên công ty. Công ty có khoảng 50 nhân viên, mỗi người được tặng một con lợn nặng từ 75-85kg. Đây không phải là món quà rẻ mạt. Bởi với giá lợn luôn tăng cao trong dịp Tết, chủ đại lý bán xe phải trả tổng cộng 180.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 610 triệu VNĐ). Hơn nữa, lợn nuôi tại trang trại này là được chăn nuôi bằng rau củ, ngô, nước gạo, không dùng cám tăng trọng.

Anh Li còn chiều nhân viên tới mức, cho phép nhân viên chọn lợn sống hoặc lợn đã thịt. Anh thuê một người mổ lợn với giá 150 yuan (hơn 500.000 VNĐ) công thịt mỗi con. Hơn nửa nhân niên đại lý chọn lấy lợn sống vì cho rằng nhân dịp Tết, bố mẹ họ sẽ rất thích loại quà như thế này. Đồng thời, với món quà này, họ cảm thấy không khí Tết rộn ràng hơn.

Sở dĩ anh Li chọn món quà đặc biệt để tặng nhân viên vì anh sinh trưởng từ nông thôn. Mỗi dịp chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, quê anh thường tưng bừng mổ lợn để chuẩn bị thực phẩm đón mừng năm mới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.