Kinh tế

Thưởng Tết lên đến 457 triệu đồng/người

07/01/2015, 13:07

Số tiền thưởng Tết cao nhất thời điểm này thuộc về doanh nghiệp trong nước không có vốn đầu tư Nhà nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, thế nhưng nhiều Khu công nghiệp (KCN), Khu chế xuất (KCX) tại TP HCM đã công bố mức thưởng Tết cho công nhân, người lao động.

Ông Trần Công Khanh - Chánh văn phòng Ban quản lý các KCX và KCN TP.HCM (HEPZA) cho biết, tính đến nay đã có tổng số gần 250 doanh nghiệp có báo cáo mức thưởng tết gửi lên HEPZA, trong đó công ty có mức thưởng cao nhất là 457 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp trong nước không có vốn đầu tư nhà nước. Mức thấp nhất đối với khu vực này là 2,86 triệu đồng, tính bình quân là 4,7 triệu đồng.

Trong số các doanh nghiệp sớm có báo cáo thưởng Tết, năm nay có 11 doanh nghiệp vốn đầu tư nhà nước, 111 doanh nghiệp trong nước nhưng không có vốn nhà nước và 125 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Cũng theo ông Khanh, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nhà nước có mức thưởng Tết cao nhất tính đến thời điểm hiện tại là 64 triệu đồng, còn mức thấp nhất là 2,9 triệu đồng. Đối với khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng cao nhất hiện tại là 191 triệu đồng, còn mức thấp nhất xấp xỉ 3 triệu đồng.

"Đây mới chỉ là các báo cáo sơ bộ tính đến thời điểm này nên HEPZA chưa thể đưa ra bình luận, cũng như đánh giá chung được mức thưởng so với các năm trước”, ông Khanh nhấn mạnh.

Theo Đại Đoàn kết  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.