Đời sống

Thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu ở Thừa Thiên Huế cao nhất 395 triệu đồng

30/12/2020, 18:51

Trong 73 doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết tại Thừa Thiên Huế, mức thưởng cao nhất 395 triệu đồng/người, thuộc về doanh nghiệp dân doanh.

img

Trong 73 doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người lao động tại tỉnh Thừa Thiên, mức thưởng cao nhất là 395 triệu đồng/người - Ảnh minh họa

Chiều 30/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã có báo cáo nhanh về tình hình lao động, tiền lương năm 2020 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyến đán Tân Sửu 2021 của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong 73 doanh nghiệp đã có kế hoạch thưởng Tết, mức thưởng Tết Nguyên đán dự kiến cao nhất là 395 triệu đồng/người, thuộc về Doanh nghiệp dân doanh.

Mức thưởng Tết Dương lịch 2021 dự kiến cao nhất là 30 triệu đồng/người, thuộc về Công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước.

Cụ thể, đối với Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, mức thưởng Tết Dương lịch dự kiến cao nhất là 23 triệu đồng/người và mức thưởng dự kiến thấp nhất 0,5 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết Nguyên đán dự kiến cao nhất 10 triệu đồng/người và mức thưởng dự kiến thấp nhất 2 triệu đồng/người.

Đối với Công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, mức thưởng Tết Dương lịch dự kiến cao nhất 30 triệu đồng/người và mức thưởng dự kiến thấp nhất 0,05 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết Nguyên đán dự kiến cao nhất 60 triệu đồng/người và mức thưởng dự kiến thấp nhất 1 triệu đồng/người.

Đối với Doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng Tết Dương lịch dự kiến cao nhất 17,5 triệu đồng/người và mức thưởng dự kiến thấp nhất 0,2 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết Nguyên đán dự kiến cao nhất 395 triệu đồng/người và mức thưởng dự kiến thấp nhất 0,2 triệu đồng/người.

Đối với Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức thưởng Tết Dương lịch dự kiến cao nhất 9,7 triệu đồng/người và mức thưởng dự kiến thấp nhất 0,1 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết Nguyên đán dự kiến cao nhất 40,1 triệu đồng/người và mức thưởng dự kiến thấp nhất 3,6 triệu đồng/người.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Công văn gửi 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đề nghị báo cáo về tình hình lao động, tiền lương năm 2020 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tuy nhiên, năm 2020 nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và bão lụt xảy ra trên địa bàn tỉnh nên doanh nghiệp phải cân đối lại nguồn tài chính trước khi gửi báo cáo, do đó một số doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động, việc thực hiện báo cáo chậm hơn, ít hơn so với các năm trước.

Đến nay, có 73 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có báo cáo về tình hình lao động, tiền lương 2020 và kế hoạch thưởng cho người lao động trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021.

Tiền lương cao nhất tại Công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là 25 triệu đồng/tháng, thấp nhất 3,43 triệu đồng/tháng. Tại Công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, tiền lương cao nhất 50 triệu đồng/tháng, thấp nhất 3,67 triệu đồng/tháng. Đối với Doanh nghiệp dân doanh, tiền lương cao nhất 128,8 triệu đồng/tháng, thấp nhất 3,5 triệu đồng/tháng. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tiền lương cao nhất 60 triệu đồng/tháng, thấp nhất 3,4 triệu đồng/tháng.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, trong 50 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại tỉnh Quảng Trị, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 94 triệu đồng/người tại một chi nhánh của công ty cổ phần tư nhân đóng trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.