Tài chính

Thưởng Tết Nhâm Dần 2022 của khối ngân hàng "khủng" cỡ nào?

25/01/2022, 18:27

Là ngành có kết quả kinh doanh khá, thậm chí 1 số đơn vị tăng trưởng bằng lần, thưởng Tết ngân hàng luôn được quan tâm mỗi khi Tết đến xuân về.

Phải ký cam kết không tiết lộ thưởng Tết

Đây là quy định của ngân hàng H. Ngân hàng này đã “đổ” tiền thưởng Tết Nhâm Dần 2022 vào tài khoản của nhân viên nhưng trước đó đã yêu cầu không tiết lộ ra bên ngoài.

“Chúng em chỉ biết tiền đổ vào tài khoản. Tiền này cũng đã trừ thuế rồi. Năm nay ngân hàng cũng không công bố quy thưởng tết theo tháng lương mà căn cứ vào mức độ hoàn thành công việc trong năm để đổ một cục vào tài khoản. Ai biết thưởng của người đó và cũng không biết thưởng tết của người khác là bao nhiêu”, nhân viên Huyền Trang của ngân hàng này chia sẻ với PV Báo Giao thông.

img

Nhân viên nhiều ngân hàng phấn khởi khi đã nhận được "tinh tinh". Ảnh minh hoạ

Theo tìm hiểu của PV, mức thưởng của ngân hàng này là “mấy tháng thu nhập”. Trong khi đó, thu nhập trung bình của nhân viên ngân hàng này thuộc Top cao trong hệ thống, xấp xỉ 30 triệu đồng/người/tháng nhờ kết quả kinh doanh rất tốt. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2021, ngân hàng này đã hoàn thành và vượt xa chỉ tiêu lợi nhuận được đại hội cổ đông giao hồi đầu năm.

Cũng ngân hàng này sau mấy năm cơ cấu, kết quả kinh doanh thuộc Top tăng trưởng nhanh nhất hệ thống, công đoàn cũng chăm lo cho đời sống cán bộ nhân viên hơn, nhất là quà cáp dịp lễ tết khá “nặng tay”.

“Năm nay vẫn chịu ảnh hưởng dịch bệnh nên công đoàn không trao quà mà quy thành tiền đổ thẳng vào tài khoản. Cả thưởng tết, quà của công đoàn dồn dập đến nên nhân viên ai cũng phấn khởi”, Huyền Trang chia sẻ.

Một ngân hàng khác cũng có kết quả kinh doanh tăng trưởng bằng lần mấy năm qua cũng mạnh tay chi thưởng tết âm lịch này. Sau khi vòng vo một hồi, một lãnh đạo của ngân hàng này cũng tiết lộ thưởng tết cao nhất của cán bộ đạt kết quả xuất sắc là 6 tháng lương.

Được biết, thu nhập bình quân cán bộ nhân viên ngân này theo số liệu kết thúc quý 3/2021 hơn 23 triệu đồng/người/tháng. Chiếu theo con số trung bình này, mức thưởng tết trên tương đương 138 triệu đồng. Con số này có thể cao hơn nếu là nhân viên kinh doanh bởi còn khoản thưởng kết quả kinh doanh theo bộ phận.

Đến thời điểm này, đã có một số ngân hàng công bố thưởng Tết Nhâm Dần 2022, mức thưởng nằm trong khoảng 3-6 tháng lương.

“Ông lớn” top 4 thưởng tết bao nhiêu?

Anh Khải là nhân viên phụ trách mảng dịch vụ hỗ trợ của một trong 4 “ông lớn” nói trên cho biết, Tết Dương lịch vừa qua mỗi nhân viên được thưởng trung bình 5 triệu đồng, bộ phận kinh doanh cao hơn gấp đôi hoặc gấp 3. Còn Tết Nhâm Dần 2022 đến 25/1 vẫn chưa thấy thông báo.

Tuy nhiên, anh Khải cũng cho hay, tinh thần của ngân hàng là năm nay thưởng tết sẽ không cao mà chỉ mang tính động viên nhân viên, đảm bảo nhân viên có tết.

“Năm nay không chỉ bên tôi mà cả 4 ngân hàng nhà nước đều dành hàng nghìn tỷ đồng mỗi ngân hàng để hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ phí cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19. Cán bộ nhân viên bên này hồi giữa năm còn phải giảm lương. Nên tết này lãnh đạo cũng đã quán triệt thưởng tết coi như bù lại phần nào những thiệt thòi của nhân viên”, anh Khải nói.

Theo thông tin từ nhân viên này, theo truyền thống hàng năm, nhân viên sẽ nhận được một tháng lương thứ 13, đây là khoản tiền trích từ tiền lương của nhân viên trong năm để dồn trả lại vào dịp tết. Còn lại một đến hai tháng lương là thưởng theo thành tích hoàn thành công việc.

“Ngân hàng quốc doanh thì lương thưởng vẫn phải chịu cơ chế quản lý theo cơ chế nhà nước mà”, anh Khải nói.

Tuy nhiên, khác với bộ phận hỗ trợ như anh Khải phụ trách, bộ phận kinh doanh sẽ có hệ số lương thưởng cao hơn, cùng với thưởng thành tích kinh doanh nên tổng thưởng tết âm lịch sẽ cao hơn các bộ phận khác. Những năm trước, ngân hàng này có những cán bộ giữ vai trò quản lý từ cấp phòng trở lên được nhận thưởng Tết Nhâm Dần tính theo đơn vị trăm triệu.

Một điểm đáng chú ý, các ngân hàng lớn này không dồn tiền thưởng vào dịp tết mà đã chia đều trong các quý. Do đó, nếu so thưởng tết trong hệ thống thì thưởng tết của nhân viên ngân hàng quốc doanh sẽ không cao bằng nhiều ngân hàng cổ phần khác.

"Bên tôi cũng như các ngân hàng quốc doanh, dù cổ phần nhưng vốn nhà nước vẫn chiếm phần lớn nên không thích thông tin rộng rãi thu hút sự chú ý như nhiều ngân hàng muốn làm hình ảnh", anh Khải cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, đến ngày 25/1 mới có 2 trong 4 ngân hàng công bố thưởng Tết Nhâm Dần 2022, mức thưởng "nền" cho nhân viên là 3 tháng lương, với thu nhập trung bình mỗi tháng của nhân viên tại đây trên 30 triệu đồng tính theo số liệu đến cuối quý 3/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.