Thể thao

Thưởng thức miễn phí biểu diễn nghệ thuật múa Chăm

14/11/2014, 19:24

Định kỳ tối thứ Ba-Năm-Bẩy hàng tuần, chương trình biển diễn Nghệ thuật múa Chăm và Dân gian Việt Nam được tổ chức miễn phí cho du khách trong và ngoài nước tại Đà Nẵng.

Tiết mục biểu diễn Múa Chăm
Tiết mục biểu diễn Múa Chăm

Theo đó, từ 19h30", nhà hàng Steak House trên bãi biển “The Fan” (Khu nghỉ dưỡng Furama, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) mở cửa miễn phí dành cho tất cả các du khách trong và ngoài nước đến với thành phố biển Đà Nẵng trên dải đất nắng gió miền Trung.

Các tiết mục sẽ được trình diễn sáng tạo trên sân khấu ngoài trời, dưới nền cát trắng, không gian thoáng đãng, đón gió từ biển Đông. Khung cảnh “The Fan” với mái Quạt Việt, các bức phù điêu vũ nữ Apsara chuyển mình sinh động, hình ảnh và tinh hoa văn hóa xưa được tái hiện hoàn hảo, hứa hẹn đưa đến các chương trình hấp dẫn.

Theo chuyên gia nghệ thuật biểu diễn, nếu múa Dân gian từ khi hình thành đã mang dấu ấn của cư dân nông nghiệp gắn bó với thiên nhiên, muông thú với các vũ điệu mô tả cảnh sản xuất, săn bắn tạo nên bản sắc trong văn hóa Việt Nam nói chung thì múa Chăm lại là một bộ phận quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của dân tộc Chăm nói riêng.

Kết hợp nghệ thuật múa Chăm và múa Dân gian Việt Nam
Kết hợp nghệ thuật múa Chăm và múa Dân gian Việt Nam

Múa gắn liền với các lễ hội, tế lễ nơi tôn miếu ở mỗi làng hay trên tháp. Đó là những dịp mà người dân thể hiện sự tưởng nhớ của mình đối với những người có công xây dựng đất nước, hay sự sùng bái một hay một vài vị vua được thần hóa. Người Việt có những điệu múa trống, đèn, quạt, múa chum hay đặc biệt là những động tác múa tay không với tính chất nổi bật là sự mềm mại, uyển chuyển, trữ tình, khoan thai, không kém phần linh thiêng.

Hoạt động này nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp, tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam đến bạn bè, du khách quốc tế.

Ngân Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.