Ẩm thực

Thưởng thức món ăn Giáng sinh kinh dị nhất thế giới

20/12/2015, 08:05

Sâu bướm là một món ăn đặc biệt và thường chỉ được ăn trong dịp quan trọng như Giáng sinh ở châu Phi.

3-9-6283-1418807495

Sâu bướm Mopane là món ăn đặc biệt dịp Giáng sinh của một số nước miền Nam châu Phi (Ảnh: wikipedia)

Nhiều người nghĩ đến Giáng sinh sẽ nghĩ ngay đến những món ăn như truyền thống như gà quay, bánh khúc cây… Tuy nhiên, một số nước ở miền Nam châu Phi coi sâu bướm là một món ăn đặc biệt và thường chỉ được ăn trong dịp quan trọng như Giáng sinh.

Sâu bướm Mopane là giai đoạn ấu trùng của sâu bướm hoàng đế (Imbrasia belina) được tìm thấy chủ yếu ở miền Nam châu Phi.

Người dân các nước Nam Phi thường thu hoạch sâu bướm sau bão, đặc biệt là ở Zimbabue. Một trong những bước đầu tiên cho việc chế biến món này là ép và lấy các thành phần bên trong của nó ra, thành phần này giống như một chất nhờn màu xanh nhạt. Sau đó, người ta chế biến bằng cách luộc chín trong nước muối rồi phơi nắng hoặc hun khói để tăng mùi vị.

Sâu bướm Mopane
Sâu bướm Mopane

Sâu bướm cũng được đóng hộp và bán tại các chợ ở khắp miền Nam châu Phi. Loại thực phẩm này có thể được sử dụng trong vài tháng mà không cần bảo quản lạnh và là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho người dân.

Chúng được ưa chuộng và có giá trị dinh dưỡng cao tới mức buôn bán loại thực phẩm này đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá triệu đô, đem lại thu nhập đều đặn cho phụ nữ và trẻ em.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sâu bướm có hàm lượng protein gấp ba lần thịt bò. Ngoài ra, theo FAO, sâu bướm Monape còn là một nguồn cung cấp đáng kể các chất kali, natri, canxi, phốt pho, magie, kẽm, mangan, đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.