Bạn cần biết

Thưởng thức trà sữa matcha Nhật Bản mọi lúc mọi nơi

12/12/2016, 08:41

Matcha từ lâu đã là thức uống được ưa chuộng. Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi matcha là gì?

unnamed

Matcha từ lâu đã là thức uống được ưa chuộng của rất nhiều bạn trẻ

Matcha từ lâu đã là thức uống được ưa chuộng của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Khi bước chân vào các quán cà phê sang trọng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ngay những cô nàng sành điệu đang nhâm nhi ly trà sữa Matcha xanh mượt. Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi matcha là gì?

Để tìm hiểu về điều này, chúng ta hãy cùng ghé thăm đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Matcha được xem là loại trà phổ biến nhất trong các loại trà của Nhật Bản.

unnamed-1

 

Cây trà đầu tiên vốn được mang đến nước Nhật nhờ 1 vị tăng sư trở về từ Trung Quốc. Vào thời bấy giờ, matcha chỉ được sử dụng đặc biệt cho nghệ thuật trà đạo và chỉ dành riêng cho tầng lớp cao quý. Sau này nhờ công nghệ phát triển và chính sách mở cửa, các lợi ích về sức khỏe của matcha được phổ biến rộng rãi, đồng thời có nhiều người được thưởng thức matcha hơn.

Trà xanh và matcha là như nhau nhưng sự khác biệt nằm ở quá trình chăm sóc và sản xuất. Đằng sau đó là cả 1 hệ thống phương pháp dày đặc và cầu kỳ, không hề pha lẫn bất kỳ loại trà nào khác để cho ra đời món uống độc đáo này.

Ảnh chụp Màn hình 2016-12-11 lúc 21.04.34

Trà sữa Birdy lon Matcha

Hiện nay, nhiều quốc gia cũng đang mô phỏng phương pháp trồng trà của Nhật Bản nhưng sự khác biệt về thổ nhưỡng, công nghệ khiến cho chất lượng của matcha Nhật Bản vẫn ở vị trí số 1 thế giới.

Tại Việt Nam, để nhập khẩu bột matcha về chế biến là điều rất tốn kém trong khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng. Chính vì thế không ít doanh nghiệp, hàng quán sử dụng hương liệu thay thế. Các loại hương liệu này có thể không rõ nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm và cũng không mang lại giá trị dinh dưỡng như matcha truyền thống. Đó là chưa nói đến cuộc sống ngày càng bận rộn đôi khi chúng ta không có thời gian để xếp hàng chờ mua 1 ly trà matcha mát lạnh để khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Để giải quyết bài toán hóc búa này, công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến từ Nhật Bản để cho ra đời trà sữa Birdy lon Matcha, vừa giải quyết vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vốn đang rất cấp thiết trên xã hội, vừa đóng góp 1 sản phẩm chất lượng vào danh mục thức uống tiện dụng của gia đình Birdy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.