Showbiz

Thương Tín ám ảnh đóng cảnh nóng với Lê Khanh

21/01/2016, 08:05

Cảm nhận về Thương Tín, Lê Khanh cho rằng, đó là một người rất lãng mạn, 1 chút giang hồ phiêu lãng, phong trần.

20160120-cau-chuyen-bi-thuong-khi-o-tu-cua-chanh-t
Nhiều người hâm mộ không khỏi chạnh lòng vì dáng vẻ gầy gò, gương mặt khắc khổ của diễn viên Thương Tín.

Sau 30 năm mới quay trở lại Hà Nội dịp đầu năm 2016, Thương Tín đã gặp lại những đồng nghiệp thân thiết trong buổi kí tặng độc giả cuốn hồi kí của mình. Thấy vợ chồng NSND Lê Khanh, Việt Thanh, Thương Tín run run, bởi cả hai đã quá lâu không gặp lại và những kỉ niệm thời đóng phim cùng nhau ùa về trong anh.

Tự ái nghề nghiệp khi bị Lê Khanh đạp

Thời kỳ nổi tiếng, Thương Tín làm bao trái tim thổn thức vì vẻ đẹp góc cạnh, nét duyên ngầm và nam tính của anh. Hơn 30 năm sau, vẫn là Thương Tín nhưng không còn dấu vết của ngôi sao màn bạc năm xưa. Người đàn ông lãng tử hào hoa bậc nhất màn ảnh Việt thổ lộ: “Từ khi làm nghề cho đến bây giờ tôi gặp phải 1 cú ám ảnh đó là với NSND Lê Khanh. Khi tham gia bộ phim Ám ảnh của đạo diễn Trần Phương, Lê Khanh đã tuyên bố với đạo diễn không đóng cảnh nóng và đề nghị không cho cảnh đó vào trong kịch bản.

Lúc hai người quay cảnh âu yếm ngồi ở bè trên sông, tôi nghe tuyên bố của Lê Khanh cũng thấy ngại nên đã nói với đạo diễn: “Cảnh này hôn nhau thế nào vậy, em thấy khó quá anh ơi? Đạo diễn nói: “Thì em cứ làm tới đi”. Nghe vậy, tôi vừa đặt môi hôn cô ấy, Lê Khanh lập tức đạp một nhát khiến tôi rơi từ trên bè xuống sông. Lúc đó rất nhiều người đứng xem quay phim khiến tôi tự ái nghề nghiệp vô cùng vì giống như mình tham lam làm bậy vậy”.

Với NSND Lê Khanh, cô cũng rất mừng khi gặp lại “cạ cứng” của mình ngày trước. “Tôi  tự hào khi được cùng với Thương Tín xuất hiện ở thời kỳ vàng son của điện ảnh Việt Nam. Chúng tôi rong ruổi khắp các nẻo đường, nơi khổ có, nơi sướng có.

Cảm nhận về Thương Tín, Lê Khanh cho rằng, đó là một người rất thật, rất lãng mạn và có 1 chút giang hồ phiêu lãng, phong trần. “Nếu ở một người đàn ông từng ngần ấy thứ trong 1 con người, thử hỏi làm sao mà tránh được giông bão”, Lê Khanh khiến mọi người cười òa khi nhận xét như vậy.

Đào hoa cũng khổ lắm

Khi trò chuyện, Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn giữ được vẻ điềm đạm, bình tĩnh, chân chất… của người đàn ông đã đi qua nhiều giông bão. Nói về chuyện được mọi người xem là người đàn ông đào hoa, Thương Tín trải lòng, ai lớn lên, tìm được người mình yêu, xây dựng hạnh phúc, sinh con đẻ cái là điều mong muốn của nhiều người.

“Sắc đẹp không hề làm tôi rung động. Vì tôi biết người đẹp một ngày nào đó sẽ không còn đẹp nữa. Tôi thích người có duyên. Diễm My là một người không đẹp lắm nhưng có duyên. Cái đẹp có thể biến mất nhưng cái duyên thì tồn tại suốt đời”, Thương Tín cho biết.

Anh cũng tâm sự, trong tình yêu, anh sợ nhất nước mắt của người phụ nữ hoặc sự im lặng của họ. Thứ vũ khí đáng sợ ấy của phụ nữ khiến anh mềm lòng và dễ hối hận.

Trong khi đó, diễn viên Diễm My, người yêu gắn bó với Thương Tín 2 năm chia sẻ: “Anh Tín thì ai xấu cũng được, đẹp cũng được, cứ miễn ai yêu là anh đáp trả thôi. Anh rất dễ thương ở điểm đó”.

Đào hoa là thế, nhưng Thương Tín cho rằng cuộc đời anh không hạnh phúc trọn vẹn. “Không ai muốn cuộc đời mình có những sóng gió, yêu đương nhiều người cả. Số phận đã run rủi khiến mình như vậy. Tôi tâm sự với bạn bè, thấy cuộc đời của họ toàn chuyện yên bình còn cuộc đời của mình toàn chuyện tào lao. Có người thấy được nhiều người yêu xem đó là sung sướng, hạnh phúc nhưng kỳ thực tôi thấy khổ, rất khổ. Và số phận tôi là tạo hóa trớ trêu, khi tôi gặp người có thể khiến tôi yêu thì tạo hóa thường tìm mọi cách đẩy mối tình của chúng tôi đến chia cắt”.

Ước nguyện cuối đời được gặp lại con gái

Gặp lại nam diễn viên được mệnh danh “ngôi sao màn bạc” một thời bây giờ khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng. Không chỉ  vì dáng vẻ gầy gò, gương mặt khắc khổ cùng nụ cười hiếm hoi mà còn ẩn giấu đằng sau cả sự cam chịu.

Thương Tín tâm sự, anh mong một lần trong đời được gặp lại mẹ con Thúy, đặc biệt là Thu, con gái ruột của anh. Tình phụ tử thiêng liêng mà anh đã đánh mất trong thời trai trẻ nông nổi, cái thời anh đã không biết sống có trách nhiệm và giữ lại giọt máu của mình, để con thuộc về một cuộc sống khác.

“Tôi già rồi, không biết sống chết thế nào, nguyện vọng của cuộc đời tôi là được gặp lại con gái. Thu sinh vào mùa thu năm 1974 và đã được người cha dượng nhận làm con, đối xử rất tử tế. Đó là những thông tin ít ỏi khi Thúy còn liên lạc với tôi thời điểm mẹ con cô ấy mới sang Mỹ. Sau này, tôi thay đổi chỗ ở, cuộc sống cũng nhiều ngã rẽ, chúng tôi không còn liên lạc với nhau nữa”, Sáu Tâm nói.

Ước muốn nhỏ nhoi của Thương Tín khiến nhiều người xúc động thương anh. Ai cũng muốn, sau giông bão người đàn ông này sẽ được đoàn tụ với con gái của mình và sống những ngày hạnh phúc bên nhau.

Thương Tín là “át chủ bài” của làng phim ảnh và kịch nghệ miền Nam vào thập niên 80-90 của thế kỷ trước. Anh là diễn viên tham gia nhiều phim truyện nhựa, video nhất Việt Nam cho đến thời điểm này.

“Gia tài” nghệ thuật của Thương Tín lên đến hơn 200 phim như: Bài ca không quên, Tiếng đàn, Biển sáng, Tình yêu của em, Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Bên dòng sông Trẹm 2, Tình và hận, Trà hoa nữ, Bước qua quá khứ, Chiến trường chia nửa vầng trăng... Mỗi bộ phim Thương Tín tham gia đều để lại cho màn ảnh một hình tượng khó quên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.