Xã hội

Thường trực Ban Bí thư: Hoàn thiện thể chế để cán bộ không dám tham nhũng

27/06/2022, 18:56

Theo Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, sắp tới Đảng sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế để cán bộ không thể, không dám tham nhũng.

Chiều 27/6, Thường trực Ban bí thư Võ Văn Thưởng cùng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XV.

img

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng chiều nay

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Trí Tổng (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) nêu ý kiến về nạn tham nhũng và phòng chống tham nhũng. Theo ông Tổng, có người tham nhũng xong đi tù về vẫn còn dư của cải, tha hồ dùng. Cần tránh tính trạng có suy nghĩ có tham nhũng đến mấy cũng chỉ đi tù, “hi sinh đời bố củng cố đời con”.

Đáp lời cử tri, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho biết, thời gian qua công tác chống tham nhũng được thực hiện ngày một quyết liệt hơn, tạo chuyển biến rõ hơn, phạm vi được mở rộng hơn.

Thường trực Ban Bí thư cho biết thêm, ngày 30/6 này, Bộ Chính trị sẽ có hội nghị về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đánh giá 10 năm qua và xác định quyết tâm chính trị cũng như các biện pháp trong thời gian tới.

Thường trực Ban Bí thư cũng chia sẻ một số điểm về việc phòng chống tham nhũng trong thời gian tới như: Tăng cường lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực với quyết tâm chính trị cao, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt và tư tưởng là không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

img

Cử tri Nguyễn Trí Tổng phát biểu về việc tham nhũng thời gian qua

"Tham nhũng thì gắn liền với quyền lực, vì vậy có quyền lực phải gắn liền với kiểm soát quyền lực. Còn quyền lực mà không kiểm soát thì thế nào cũng sinh ra chuyện này chuyện khác", ông Võ Văn Thưởng nói.

Theo Thường trực Ban Bí thư, sắp tới Đảng sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế để cán bộ không thể, không dám tham nhũng. Trong đó, nếu có chế độ chính sách tốt cho cán bộ, làm công tác giáo dục, cán bộ chịu rèn luyện, chịu sửa mình, tránh xa cám dỗ thì có thể tiến tới bước cao hơn là cán bộ không cần tham nhũng.

Thường trực Ban Bí thư cũng cho hay, nhà nước sẽ tăng cường hơn nữa thu hồi tài sản do tham nhũng mà có. Theo ông, có vấn đề là pháp luật chưa đầy đủ là đăng ký tài sản như thế nào, sử dụng tiền ra sao. Tài sản cũng là thứ được pháp luật bảo hộ, nên khi không kịp kê biên hoặc không đăng ký kê khai tài sản đôi khi người tham nhũng để tài sản của mình cho người này người kia đứng tên. Như vậy không có biện pháp để xử lý.

Tại buổi tiếp xúc, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho hay, vai trò giám sát của mặt trận tổ quốc cũng có phần chưa thực sự tốt. Ông đề nghị Mặt trận thành phố bàn với Thường vụ Thành ủy chọn một số đối tượng để giám sát, đánh giá việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.