Thời sự Quốc tế

Thượng tướng Nga nói về 200 lính đặc nhiệm Mỹ ở Syria

21/10/2019, 20:57

Tổng thống Trump đã suy nghĩ về việc để lại khoảng 200 lính đặc nhiệm ở Đông Bắc Syria.

img
Thượng tướng Leonid Ivashov (ảnh tư liệu).

Báo Sputnik dẫn lời cựu lãnh đạo Bộ phận hợp tác quân sự quốc tế của Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Leonid Ivashov cho hay, một nhóm gồm 200 lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria không có khả năng chống khủng bố, nhiệm vụ thực sự của nhóm này là đảm bảo hiệu quả của sự hiện diện của Mỹ ở Trung Đông và ảnh hưởng đến các nhân vật chính trong khu vực.

Trước đó, báo chí Hoa Kỳ đã đưa tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch để lại một nhóm quân nhỏ ở miền đông Syria để chiến đấu với khủng bố IS.

Theo nguồn tin của ấn phẩm, Tổng thống Trump đã suy nghĩ về việc để lại khoảng 200 lính đặc nhiệm ở Đông Bắc Syria để chống khủng bố kể từ tuần trước.

"Tất nhiên, họ sẽ không chiến đấu với phiến quân của IS, nhưng nhóm nhỏ lực lượng đặc biệt Mỹ này sẽ cung cấp sự hiện diện và ảnh hưởng đến sự phát triển của các sự kiện trong khu vực", - ông Ivashov nói.

Vị cựu tướng Nga, cho rằng Trump có thể đưa ra quyết định như vậy vì những chỉ trích nội bộ về việc rút quân "vội vàng" của quân đội Mỹ khỏi Syria trước bối cảnh bắt đầu chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Trump đã hành động khá khôn ngoan: khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố xâm nhập vào các khu vực này, ông đã rút các đơn vị của mình, nhưng lập tức Trump bị buộc tội rằng ông đã phản bội người Kurd và từ bỏ các cơ sở quân sự của mình.

Có lẽ Trump đã nghe theo lời khuyên của các chuyên gia quân sự dày dạn kinh nghiệm nên đã để lại 200 lính đặc nhiệm để tiến hành hoạt động trinh sát”, - nguồn tin cho biết.

Theo ông Ivashov, sự hiện diện của đội đặc nhiệm Mỹ ở Đông Bắc Syria sẽ có tác dụng kiềm chế đối với Thổ Nhĩ Kỳ:

"Bây giờ, nói thẳng ra, nếu không có sự cho phép của Mỹ, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể vào khu vực này hay khu vực khác".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.