Thế giới

Thượng tướng, Phó tổng tham mưu quân đội Trung Quốc bị bắt

27/08/2016, 05:55
image

Phó tổng tham mưu quân đội Trung Quốc Vương Kiến Bình đã bị bắt vì vi phạm kỷ luật đảng.

thammuu

Phó Tổng tham mưu Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc Vương Kiến Bình bị bắt vì vi phạm kỷ luật đảng.

Tờ South China Morning Post đưa tin, Thượng tướng Vương Kiến Bình, 62 tuổi, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) trực thuộc Quân ủy Trung ương, đã bị bắt tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên hôm 25/8 trong lúc ông này có chuyến thị sát tại đây.

Cụ thể, ông Vương Kiến Bình đã bị bắt vì vi phạm kỷ luật đảng, cụm từ thường dùng để ám chỉ hành vi tham nhũng.

Cũng trong ngày 25/8, vợ và thư ký của ông Vương Kiến Bình cũng bị bắt giữ. Cựu thư ký của ông Vương là Từ Hải Hội, phó trưởng ban huấn luyện thuộc lực lượng cảnh sát vũ trang, cũng chịu chung số phận. 

Nếu thông tin này chính thức được xác nhận ông Vương Kiến Bình sẽ là vị tướng đương chức đầu tiên sa lưới pháp luật kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội năm 2013.

>>>>Xem thêm video:

Tướng Vương Kiến Bình cũng là tướng quân đội thứ 2 bị bắt vì tội tham nhũng trong vài tuần gần đây. Người bị bắt trước đó là Thượng tướng Điền Tu Tư, nguyên Chính ủy Không quân.

Ông Điền Tu Tư bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương thực hiện các biện pháp cách ly để điều tra. Ông Tư vốn là thân tín của 2 cựu Phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.

Theo South China Morning Post, Thượng tướng Vương Kiến Bình từng là thân tín của cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang. Ông Khang bị kết án tù chung thân hồi tháng 6/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.