Xã hội

Thượng uý công an tát người bán hàng: "U nhọt phải cắt, đừng để dây dưa"

12/11/2019, 11:24

Đó là ý kiến của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nói về vụ thượng uý công an Thái Nguyên tát nhân viên bán hàng tại Trạm dừng nghỉ.

img
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (ảnh nhỏ) nói về vụ việc thượng uý công an Thái Nguyên tát nhân viên bán hàng tại Trạm dừng nghỉ (ảnh lớn)

Liên quan đến vụ việc Thượng uý Công an Thái Nguyên tát, ném xúc xích vào mặt nhân viên bán hàng tại Trm dng ngh Hi Đăng, đường cao tc Hà Ni - Thái Nguyên, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết, xem clip, ông không th chp nhn được.

Trước đó, trên mng xã hi lan truyn "chóng mt" clip được cho xy ra t ngày 10/11 ti mt khu bán đ ăn TP Thái Nguyên, tnh Thái Nguyên. Theo đó, ni dung đon clip ghi li cnh mt người đàn ông được cho là b đi cùng con trai khong 10 tui, khi cu bé này ly my cây xúc xích lin được 2 nhân viên (1 nam, 1 n) yêu cu thanh toán. Nhưng người b (sau đó được xác đnh là Thượng uý Nguyn X. V mi được điu chuyn công tác t Phòng Cnh sát cơ đng, Công an tnh Thái Nguyên v Công an Tx. Ph Yên, tnh Thái Nguyên) đã bo con c mang hàng ra. Khi cu con trai b nhân viên bán hàng chn li, ông b này đã chi bi, ném xúc xích và tát vào mt nhân viên bán hàng.

Anh ta cậy mình là công an, không coi ai ra gì, lời qua tiếng lại với nhân viên và ném xúc xích, tát nam nhân viên trông quầy hàng. Đây là vi phm pháp lut, thể hiện thái độ cửa quyền, trái với đạo lý thông thường, gây bức xúc trong dư luận”, ĐB Nhưỡng nói.

Ông Nhưỡng đề nghị, những vụ việc như thế này, cần phải xem xét, xử lý nghiêm. “Ngành công an không nên bưng bít, che đậy những câu chuyện này vì che đậy cũng không được. Những cách hành xử này, nó như một thứ u nhọt phải cắt, đừng để dây dưa, hay xử lý nội bộ. Công an tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định tạm đình chỉ, đây là quyết định đúng và kịp thời. Cách xử sự như thế làm xấu đi hình ảnh cá nhân nhưng đồng thời cũng làm xấu hình ảnh của ngành”, ông Nhưỡng nói.

Trước đó, ngày 11/11, trao đổi vi PV Báo Giao thông, lãnh đo Công an tnh Thái Nguyên cho biết, s yêu cu Công an Tx. Ph Yên đình ch công tác cán b công an này đ làm rõ hành vi vi phm. “Nếu có vi phm s x lý nghiêm theo quy đnh, kiên quyết không bao che cho sai phm”, Thiếu tướng Nguyn Như Tun, Giám đc Công an tnh Thái Nguyên khng đnh.

Còn đại din Trm dng ngh Hi Đăng cho biết, đúng là v vic trên xy ra ngày hôm qua. Sau đó, v cán b công an trên đã quay li xin li và cho rng v vic xy ra do hiu nhm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.