Xã hội

Thượng úy Công an xã giành giật với "tử thần" cứu sống bé gái đuối nước

02/11/2021, 14:36

Sau khi cứu được bé gái lên bờ nhưng toàn thân tím tái, tim ngừng đập, Thượng úy Hải đã chạy đua với thời gian tìm cách cứu sống bé gái.

Ngày 2/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn vừa xảy ra một vụ đuối nước.

Nan nhân là bé gái 7 tuổi may mắn được Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch và anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) ứng cứu.

img

Hình ảnh Thượng úy Hải vác cháu bé lên vai chạy để nước ở trong bụng ra ngoài (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào khoảng 10h45 ngày 1/11, sau khi tan trường, cháu N.T.N (SN 2014), ở thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn đã cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên Công sở xã Nga Bạch chơi và hái hoa. Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ.

Thấy vậy, bạn cùng lớp đi cùng đã chạy vào hội trường xã kêu cứu. Lúc này, các cán bộ của xã đang họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid -19 đã nhanh chóng chạy ra hồ nước để tìm kiếm cháu bé.

Sau khi anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch nhảy xuống hồ vớt được cháu N. lên thì cháu bé đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập. Trong lúc nguy cấp, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã tìm mọi cách để cấp cứu cho em.

Cụ thể, sau khi ép ngực, hô hấp nhưng em N. vẫn không có phản ứng, Thượng úy Hà Minh Hải đã nhanh chóng xốc ngược cháu bé về sau lưng rồi chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoài. Tiếp đến, bế cháu chạy nhanh sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để cấp cứu.

Tại Trạm Y tế, Thượng úy Hà Minh Hải cùng các cán bộ y tế tiếp tục ép tim, thổi ngạt và làm mọi cách để cứu cháu N.

Bằng sự nhanh trí, quyết tâm giành giật sự sống cho cháu bé, sau 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu N.T.N dần ấm lại, nhịp tim đập trở lại. Cháu N. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị. Đến nay, sức khỏe cháu N đã dần ổn định và đang được gia đình và các y bác sĩ tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch cho biết: Lúc đó tôi cũng như nhiều người đều nghĩ là không thể cứu được nữa. Nhưng “còn nước còn tát” nên tôi cũng cố gắng làm hết khả năng, sự hiểu biết của mình. Giờ thấy cháu đã tỉnh táo, tôi thấy đó thực sự là một điều kỳ diệu.

Được biết, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch trước đây là cán bộ đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nga Sơn. Thực hiện Đề án “Bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã”, tháng 6/2020, Hà Minh Hải được điều động về đảm nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.