Thế giới

Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật có thể chọc giận Trung Quốc

02/03/2018, 07:34

Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật thúc đẩy quan hệ gần gũi hơn giữa Mỹ với Đài Loan (Trung Quốc).

Thượng viện mỹ thông qua dự luật với sự đồng thuận

Thượng viện mỹ thông qua dự luật với sự đồng thuận nhất trí cao

Ngày 1/3, theo giờ VN, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật thúc đẩy quan hệ gần gũi hơn giữa Mỹ với Đài Loan (Trung Quốc), có thể khiến chính quyền Trung Quốc đại lục nổi giận.

Dự luật Đi lại Đài Loan vừa được Thượng viện Mỹ đồng thuận thông qua sau khi được Hạ viện nhất trí từ tháng 1. Hiện tại, dự luật chỉ còn chờ được chữ ký của Tổng thống Donald Trump.

Khả năng cao, dự luật này sẽ chọc giận Trung Quốc vì nó cho phép giới chức tại tất cả các cấp tới Đài Loan, gặp người đồng cấp đồng thời cấp phép cho giới chức Đài Bắc đến Mỹ “theo các điều kiện tôn trọng” và gặp các quan chức Mỹ; đồng thời khuyến khích các đại diện văn hóa, kinh tế hoạt động nghiệp vụ tại Mỹ.

Giới chức Nhà Trắng chưa bình luận về việc ông Trump có ký dự luật này hay không nhưng thông thường tổng thống ít khi phủ quyết một dự luật đã được Quốc hội đồng thuận thông qua.

Phía Trung Quốc chưa bình luận về diễn biến trên. Người đứng đầu vấn đề ngoại giao đảo Đài Loan đã lên tiếng cảm ơn Mỹ vì đã đồng thuận ủng hộ dự luật cũng như thái độ ngày càng hữu nghị, cởi mở của Washington với Đài Loan. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.