Thế giới

Thượng viện Nhật thông qua nghị quyết lên án Triều Tiên phóng tên lửa

04/12/2017, 19:14

Thượng viện Nhật Bản đã thông qua một nghị quyết lên án Triều Tiên tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo hôm 29/11.

4-12 4

Một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Được thông qua trong phiên họp toàn thể ngày 4/12, nghị quyết trên mô tả vụ phóng ICBM của Triều Tiên “thể hiện ý định của nước này tiếp tục phát triển hạt nhân và tên lửa và thách thức an ninh khu vực, trong đó có Nhật Bản”.

Nghị quyết kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng mọi hành động khiêu khích, thực thi đầy đủ các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, yêu cầu nước này từ bỏ việc phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bên cạnh đó, nghị quyết cũng kêu gọi Chính phủ Nhật Bản tăng cường các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên, sẵn sàng đối phó với các tình huống bất ngờ cũng như thực thi các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an ninh và an toàn cho người dân Nhật Bản.

Thủ tướng Shinzo Abe nói rằng chính phủ sẽ theo đuổi chính sách ngoại giao để Triều Tiên thay đổi chính sách. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác cùng các nước khác để gây áp lực lên Bình Nhưỡng đến mức tối đa để tạo ra một tình huống buộc Triều Tiên sẽ phải tìm kiếm giải pháp đối thoại.

Ông Abe nói rằng chính phủ Nhật sẽ có những nỗ lực hết sức để giải quyết các vấn đề phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, và quan trọng nhất là vấn đề bắt cóc công dân Nhật Bản.

Dự kiến, Hạ viện Nhật Bản sẽ thông qua một nghị quyết tương tự trong ngày 5/12. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.