Thế giới

Thượng viện Thái Lan tiếp tục tìm lối thoát khủng hoảng

14/05/2014, 13:14

Ngày 13/5, Thượng viện Thái Lan tiếp tục họp bàn tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay sau khi cuộc bàn bạc diễn ra ngày 12/5 không có kết quả.


Tại cuộc họp này, Chủ tịch Thượng viện Thái Lan Surachai Liengboonlertchai kêu gọi: “Chúng tôi hoan nghênh tất cả các bên tới đây và bàn luận tìm lối thoát cho khủng hoảng. Chúng tôi không đứng về bên nào”. Cùng ngày, Bangkok Post đưa tin, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đã được phép vào bên trong Quốc hội và có cuộc họp kín với Chủ tịch Thượng viện trong khi đang điều hành biểu tình bên ngoài Quốc hội từ ngày 12/5. 


Trước bế tắc không tìm được lối thoát, một nhóm các sĩ quan quân đội cấp cao nghỉ hưu đề xuất quân đội tìm kiếm lời khuyên từ Nhà vua Thái Lan về cách giải quyết bế tắc chính trị. Dự kiến đề xuất trên sẽ được Tư lệnh quân đội Thái Lan quyết định trước ngày 14/5. Tuy nhiên, Tư lệnh quân đội Prayuth Chan-ocha cho biết: “Tôi đã đọc đề xuất này đồng nghĩa tôi đã được biết thông tin về nó. Đề xuất này chỉ là ý kiến của nhóm các cựu sĩ quan quân đội cấp cao và không có áp lực nào bắt buộc phải chấp nhận”. Quân đội Thái Lan từng nhiều lần can thiệp để giải quyết tình hình chính trị bấy lâu, nay vẫn im ắng đứng ngoài cuộc khủng hoảng bất chấp nhiều lời kêu gọi từ phe đối lập.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.