Y tế

Thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm này, nội tiết tố nam luôn dồi dào

28/06/2022, 19:00

Testosterone là hormone quan trọng đối với nam giới về cả sức khỏe lẫn sinh sản.

Nội tiết tố nam testosterone thực hiện nhiều chức năng khác ở nam giới như tăng khối lượng xương và cơ, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào tinh trùng ở người. Trong thời kỳ trưởng thành, nồng độ testosterone ở nam giới vẫn ở mức cao nhất. Nhưng sau 30 tuổi, nồng độ testosterone có xu hướng giảm, lúc này nam giới cần chú ý đến chế độ ăn uống cũng như vận động của mình để đảm bảo nội tiết tố lúc nào cũng dồi dào và cơ thể luôn khỏe mạnh.

1. Gừng

img

Bản thân gừng không làm tăng testosterone, nhưng nó làm giảm cortisol, giúp tăng testosterone tự nhiên của cơ thể và duy trì nồng độ testosterone lâu hơn. Vì vậy, mọi người nên bổ sung gừng vào chế độ ăn uống của mình.

2. Lòng đỏ trứng gà

Trứng là thực phẩm giàu protein và chứa nhiều cholesterol tốt , vitamin D, omega 3 rất cần thiết cho cơ thể. Lòng đỏ trứng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone và chứa tất cả các chất dinh dưỡng này. Do đó, nếu bổ sung trứng vào chế độ ăn uống của mình, mức testosterone trong cơ thể nam giới sẽ duy trì và tốt hơn. Nếu những người không có vấn đề về cholesterol cao, thì có thể ăn 2 quả trứng mỗi ngày.

3. Đậu

img

Đậu là một loại thực phẩm giàu vitamin D và kẽm rất quan trọng để tăng testosterone tự nhiên trong cơ thể. Đậu rất dễ chế biến nên cánh mày râu có thể bổ sung chúng vào bữa ăn hằng ngày bằng cách: ăn ngay, rán, sốt cà chua…

4. Sữa ít béo

Ai cũng biết uống sữa giúp xương chắc khỏe vì sữa có chứa protein, canxi và vitamin D nhưng ngoài công dụng trên, sữa cũng giúp tăng testosterone đáng kể.

Tuy nhiên, hãy nhớ không nên uống sữa nguyên kem, vì nó chứa chất béo bão hòa không tốt cho testosterone, vì vậy bạn chỉ nên uống sữa ít béo. Sữa ít béo không chứa chất béo bão hòa, ngoài ra cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều protein, canxi và vitamin D, rất quan trọng để thúc đẩy quá trình sản xuất testosterone.

5. Rau xanh

img

Các loại rau xanh bao gồm rau lá xanh, bông cải xanh , bắp cải và súp lơ trắng… làm giảm mức độ estrogen trong cơ thể. Cả nam giới và phụ nữ đều chứa các hormone sinh sản mà chúng ta gọi là nội tiết tố androgen và estrogen. Phụ nữ có mức estrogen cao và mức androgen thấp, trong khi nam giới có mức androgen hoặc testosterone cao và mức estrogen thấp. Khi nồng độ estrogen trong cơ thể tăng lên, nồng độ testosterone bắt đầu giảm xuống, đây là một vấn đề rất phổ biến hiện nay nên việc bổ sung các loại rau xanh vào bữa ăn là rất cần thiết để kiểm soát estrogen trong cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.