Showbiz

Thùy Chi: Tôi chờ mọi người đi ngủ rồi trùm chăn khóc, không phát ra tiếng

28/12/2020, 15:20

Thùy Chi sống xa bố mẹ từ khi còn nhỏ để theo đuổi con đường âm nhạc.

img

Từ khi 9 tuổi, Thùy Chi đã xa nhà để đi học nhạc

Thùy Chi vốn được biết đến là ca sĩ có giọng hát trong trẻo và ngọt ngào. Cô nổi tiếng với nhiều ca khúc như "Giấc mơ trưa", "Xe đạp", "Giữ em đi"... "Giấc mơ trưa" chính là bài hát đã đưa tên tuổi Thùy Chi tới gần với khán giả khi cô mới 15 tuổi, đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của cô ca sĩ trẻ.

Trong chương trình, Thùy Chi lần đầu hát live sáng tác đầu tay ca khúc viết về người cha của mình mang tên "Tuổi thơ con". Khi chỉ mới 9 tuổi, cô đã rời ba mẹ để lên Hà Nội học nhạc trong suốt một năm trời. Sống xa nhà một mình nên suốt 1 năm trời, cô đã khóc vì nhớ nhà.

Khi đi học trên Hà Nội, Thùy Chi ở ký túc xá với bạn bè. Vì tính tự trọng, sợ cảm giác người khác biết mình đang khóc nên Thùy Chi luôn chờ bạn bè ngủ hết rồi mới trùm chăn khóc.

"Tôi rèn luyện đến mức khóc nhưng không phát ra một tiếng nào. Tôi sợ cảm giác bị mọi người phát hiện mình đang khóc. Ban ngày đi học tôi là cây hài của lớp, nhưng buổi tối thì nằm khóc", cô trải lòng. Vì lẽ đó, Thùy Chi mới có những xúc cảm và ký ức để cho ra đời ca khúc "Tuổi thơ con".

Cho đến hiện tại, nhắc đến Thùy Chi, nhiều khán giả nghĩ ngay đến một giọng hát live “chuẩn không cần chỉnh”. Thế nhưng, ở chương trình Bài hát đầu tiên mới đây, cô tiết lộ bản thân từng phải tạm dừng ca hát vì những lời chê bai hát không hay như thu âm.

img

Nữ ca sĩ từng tạm dừng ca hát vì bị chê hát live không hay như đĩa

Trước lời chê bai, cô tâm niệm: “Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu rằng lúc đó tôi đang có vấn đề gì. Thế nên, tôi chọn cho mình cách là ở nhà luyện tập, bỏ tất cả mọi thứ mình có để đi thu âm". Thuỳ Chi đã phải thu đi thu lại đến 100 bài hát để luyện giọng, luyện cao độ, sau đó nhận các show sinh viên, những show có âm thanh tệ để tập kỹ năng. Cô tự nhủ, dù âm thanh như thế nào cũng phải xử lý được.

img

Để có ngày hôm nay, Thùy Chi đã phải trau dồi rất nhiều

Những sự khổ luyện đã giúp Thùy Chi hôm có được thành quả ngọt ngày hôm nay, một giọng hát chuẩn và còn đi dạy thanh nhạc cho các em thiếu nhi. Không chỉ vậy, cô còn có khả năng hát nhiều thể loại khác nhau, từ nhạc trẻ, hát chèo, rap.…

Hơn 15 năm hoạt động âm nhạc, không ít lần Thùy Chi phải đối mặt với các tình huống “dở khóc dở cười" đến từ người hâm mộ của mình. Cô cho biết từng nhận thư đe dọa là sẽ đến trước nhà”nếu không phản hồi những lá thư tay fan gửi. Cũng có lúc có kỷ niệm buồn khi cô đã không chia sẻ, lắng nghe những tâm sự từ trưởng fanclub đến một ngày người đó qua đời khiến Thùy Chi day dứt mãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.