Showbiz

Thúy Diễm nói gì về thông tin xây nhà sau 2 tháng kêu gọi từ thiện?

15/10/2021, 16:08
image

Vừa bị lôi vào lùm xùm ăn chặn từ thiện, vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm tiếp tục bị "soi chuyện" xây nhà sau khi kêu gọi từ thiện.

Sẵn sàng chứng minh sự trong sạch

Tối 13/10, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành bị một nữ streamer tố thiếu minh bạch từ thiện. Người này nói cặp sao từng kêu gọi quyên góp trong một tháng để hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi đợt lũ hồi cuối năm ngoái.

Tuy nhiên tới hiện tại, theo nữ streamer, họ vẫn chưa công khai tổng số tiền đã kêu gọi được và báo cáo chi tiết sử dụng vào việc gì. "Tiền này đi đâu, về đâu, đã làm gì rồi? Bây giờ khóa Facebook là sao?", người này chất vấn.

img

Lương Thế Thành - Thúy Diễm bị "soi chuyện" xây nhà sau khi kêu gọi từ thiện

Khi sự việc chưa hạ nhiệt, trên fanpage có tên Nguyễn Phương Hằng, nhiều tài khoản người dùng chia sẻ bức ảnh vợ chồng Thúy Diễm từng tiến hành việc xây nhà sau 2 tháng kêu gọi từ thiện.

Cụ thể vào ngày 14/10/2020, Thúy Diễm đã đăng tải bài viết kêu gọi khán giả chung tay giúp đỡ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi trận mưa lũ lịch sử. Đến tháng 12/2020, sau 2 tháng kêu gọi từ thiện, Thúy Diễm đăng hình ảnh khoe đang xây nhà mới.

Tuy nhiên, thực tế là vợ chồng nữ diễn viên "Cát đỏ" đã mua mảnh đất này từ cách đây hơn 1 năm. Việc thi công ngôi nhà được vợ chồng cô tiết lộ từ tháng 9/2020.

img

Thúy Diễm chia sẻ hình ảnh ngôi nhà mới được khởi công xây dựng hồi tháng 9/2020

Trả lời báo Giao thông, nữ diễn viên Thúy Diễm khẳng định, vợ chồng cô không làm bất cứ điều gì trái với pháp luật và đạo đức. Cô cũng không muốn đưa bản thân mình vào những tranh cãi qua lại không đáng có.

"Khi kêu gọi quyên góp, tôi luôn minh bạch thu chi, công khai cụ thể số tiền dùng ở vùng nào, vì mục đích gì. Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm, tổng số kêu gọi quyên góp đều được tôi công khai trên mạng xã hội sau chuyến từ thiện. Đến thời điểm hiện tại, những thông tin này tôi vẫn giữ nguyên trên trang cá nhân", diễn viên Thúy Diễm bộc bạch.

img

Vợ chồng diễn viên Lương Thế Thành - Thúy Diễm

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng đệ đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", và "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông".

Cụ thể, nam ca sĩ cho rằng bằng Hằng đã loan truyền thông tin sai sự thật khi cáo buộc mình ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, lừa đảo, ăn cướp tiền của công chúng; ăn hối lộ, câu kết mua giải trong cuộc thi The Voice, phản động…

Gặp phải tình trạng tương tự, song Thúy Diễm lựa chọn cách khác. "Đến thời điểm hiện tại, tôi chỉ có trách nhiệm giải trình với cơ quan chức năng và các mạnh thường quân. Xưa giờ, tôi và chồng luôn sống hết mình với nghề, không sân si và làm hại ai. Bỗng dưng vướng phải "tai bay vạ gió này", tâm lý của chúng tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Những khán giả tin yêu vẫn luôn ủng hộ và động viên chúng tôi trong nhiều ngày qua. Tôi chỉ mong mọi thứ bình ổn để yên tâm làm nghề", cô nói.

Lương Thế Thành - Thúy Diễm đã làm những gì?

Hồi tháng 10/2020, vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm và một số người bạn ra miền Trung, giúp đỡ bà con vùng rốn lũ. Trong đầu Thúy Diễm lúc ấy chỉ nghĩ rằng mình phải đi, giúp được ai thì giúp. Cô chẳng tính toán, lên kế hoạch gì.

img

Vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm trong chuyến từ thiện ở miền Trung cách đây gần 1 năm

Đoàn của vợ chồng diễn viên trao tặng hàng nghìn áo phao, thuốc, lương thực và tiền mặt cho các gia đình bị ngập sâu trong lũ.

Thời điểm ra miền Trung, Thúy Diễm từng nói rằng: "Người ta có thể không tin tưởng tôi khi giao tiền, thậm chí so sánh tôi với những nghệ sĩ kêu gọi được số tiền lớn hơn. Tuy nhiên, hình ảnh một sản phụ bị lũ cuốn trôi, những đứa trẻ ngụp lặn trong nước lũ, những ngôi nhà nước ngập đến tận mái hay lời cầu cứu trên mạng xã hội của bà con vùng lũ đã thôi thúc tôi đứng ra kêu gọi quyên góp".

Diễn viên phim "Cát đỏ" cho biết thêm, cả hai vợ chồng không cảm thấy hối tiếc vì đã có cả tháng trời ra các tỉnh miền Trung hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Đó là hành động đáng làm và nên làm, không có gì sai trái. Cô cho biết, tổng số tiền vợ chồng cô kêu gọi được từ ngày 13/10 đến 18/11/2020 là gần 3,2 tỉ đồng và đã trao hết cho bà con các tỉnh miền Trung.

Trong dịch Covid-19 tại TP.HCM vừa qua, vợ chồng Thúy Diễm cũng tích cực làm từ thiện. Cô Nhớ của Cát đỏ đã cùng bạn bè đã gom được khoảng 20 tấn nông sản để ủng hộ người dân TP.HCM đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Thúy Diễm cũng góp ủng hộ 1 tấn gạo đến nhóm thiện nguyện của MC Đại Nghĩa để chuyển tới người dân trong khu cách ly, phong tỏa.

img

Lương Thế Thành - Thúy Diễm hỗ trợ hàng trăm đơn thuốc cho bệnh nhân F0

Vợ chồng Thúy Diễm – Lương Thế Thành cũng đã đi hiến máu tại khu dân cư đang sinh sống ở TP.Thủ Đức. Những việc làm này của Thúy Diễm và Lương Thế Thành được nhiều khán giả đánh giá cao và nhận về nhiều lời ngợi khen từ người hâm mộ.

Nói về các hoạt động từ thiện, Thúy Diễm từng bày tỏ: "Nếu làm từ thiện mà bị chỉ trích "làm màu", tôi cũng cam tâm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.