Ứng dụng

Thụy Điển: 400 nhân viên được cấy chíp thay thế chìa khóa

11/02/2015, 10:14

Khoảng 400 nhân viên được cấy sẵn con chip đa năng cho thấy những hiệu quả nhất định từ ý tưởng độc đáo này.

cay chip
Khoảng 400 nhân viên được cấy sẵn con chip đa năng này và bước đầu đã cho thấy những hiệu quả nhất định từ ý tưởng độc đáo.

Một khối văn phòng công nghệ cao có tên Epicenter ở Thụy Điển mới đây đã áp dụng một cách thức đặc biệt tiện lợi để giúp nhân viên của họ có thể mở khóa và in ấn trong văn phòng, đó là cấy chip dưới da của họ.

Hiện tại đã có khoảng 400 nhân viên được cấy sẵn con chip đa năng này và bước đầu đã cho thấy những hiệu quả nhất định từ ý tưởng độc đáo này. Những con chip nhận dạng tần số vô tuyến siêu nhỏ được gắn dưới lớp da ở bàn tay của nhân viên có thể thay thế khá tiện lợi cho những thẻ ID trong việc mở khóa cửa hay sử dụng máy in trong văn phòng.

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến những công dụng vô cùng tiện lợi khác của loại chip này hứa hẹn sẽ được áp dụng trong tương lai như trả tiền xe buýt hay mua thực phẩm,...

cay chip2
Những con chip nhận dạng tần số vô tuyến siêu nhỏ được gắn dưới lớp da ở bàn tay của nhân viên có thể thay thế khá tiện lợi cho những thẻ ID trong việc mở khóa cửa 

Được biết, khối văn phòng Epicenter trên được công ty bất động sản Thụy Điển AMF Fastigheter làm chủ và xây dựng.  Chia sẻ về giai đoạn đầu của ý tưởng này với BBC, giám đốc của văn phòng là Hannes Sjoblad nói rằng: "Chúng tôi muốn hiểu hơn nữa về công nghệ này trước khi các tập đoàn và chính phủ lớn tới tìm hiểu và nói rằng tất cả mọi người nên được gắn chip - nó có thể được sử dụng trong cơ quan thuế hay cho các tập đoàn lớn như Google và Facebook".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.