Xã hội

Thủy điện An Khê - Ka Nak tiếp tục xả lũ lần 3

14/12/2016, 07:03

Do mưa lớn, kết hợp với việc hồ Thủy điện An Khê - Ka Nak xả lũ từ 150m3/s lên 300m3/s.

Ankhe4_resized

Thủy điện An Khê - Ka Nak.

Do mưa lớn, kết hợp với việc hồ Thủy điện An Khê - Ka Nak xả lũ từ 150m3/s lên 300m3/s nên nước sông Ba có xu thế tăng nhanh và xuất hiện lũ.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi diễn biến mưa lũ trên địa bàn, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng ở các địa bàn xung yếu, vùng dễ bị cô lập và các vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đá để kịp thời di dời dân khỏi vùng nguy hiểm. Không để xảy ra thiệt hại về người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Cảnh báo cho người dân không được ở lại nương rẫy, vùng ven sông, suối...

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên tiếp tục dự báo, cảnh báo kịp thời, chính xác diễn biến mưa lớn, lũ lụt, lũ cô lập, lũ quét, sạt lở đất, đá trên địa bàn tỉnh để các cấp, ngành và nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó.

Cho đến nay, Thủy điện An Khê - Ka Nak đã ba lần xả lũ. Việc mưa lớn trên diện rộng kết hợp với lũ từ thủy điện đổ về đã ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.