Thời sự Quốc tế

Thuỵ Điển chỉ trích Nga trừng phạt tuỳ tiện, có động cơ chính trị

02/05/2021, 15:33

Bộ Ngoại giao Thuỵ Điển triệu Đại sứ Nga tại Thuỵ Điển để chỉ trích lệnh trừng phạt mới của Nga với EU.

img

Chủ tịch Nghị viện Châu Âu David Sassoli

Bộ Ngoại giao Thuỵ Điển đã triệu tập Đại sứ Nga để phản đối các lệnh trừng phạt mới của Moscow với 8 quan chức thuộc Liên minh Châu Âu (EU) mà nước này công bố cách đây 1 ngày.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thuỵ Điển Mats Saumelsson cho rằng, lệnh trừng phạt lần này không giống các lệnh trừng phạt khác. Việc cấm nhập cảnh với 8 quan chức Liên minh Châu Âu của Nga là "tuỳ tiện, không rõ ràng về mặt pháp lý và có biểu hiện động cơ chính trị".

Trong số các công dân EU bị cấm nhập cảnh vào Nga có người đứng đầu phòng thí nghiệm về an toàn hóa học và hạt nhân của Viện Nghiên cứu Quốc phòng Thụy Điển Asa Scott và Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli

Về phần mình, khi công bố lệnh quyết định, Nga khẳng định đây là hành động nhằm trả đũa các biện pháp trừng phạt của EU trước đó.

Trong bài viết đăng tải trên mạng xã hội Facebook, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Moscow không dùng lệnh trừng phạt để đe doạ ai.

Mối quan hệ Nga và EU thời gian gần đây không lúc nào nguôi căng thẳng. Hai bên mâu thuẫn với nhau trên rất nhiều vấn đề từ việc EU cáo buộc Nga đầu độc nhân vật đối lập Alexei Navalny đến xung đột miền Đông Ukraine...

Đầu tháng 2 vừa qua, EU đã áp lệnh trừng phạt với Nga liên quan tới nhân vật Alexei Navalny, chồng lên rất nhiều lệnh trừng phạt gây áp lực, cô lập Nga trước đó.

img

Xót xa vụ bệnh viện điều trị Covid-19 gặp hỏa hoạn, 18 người chết ở Ấn Độ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.