Thời sự Quốc tế

Thuỵ Điển ghi nhận 9 ca viêm gan cấp tính, đánh giá tình hình bất thường

11/05/2022, 07:22

Ngày 10/5, Cơ quan Y tế Nhà nước Thụy Điển cho biết 9 trẻ nhỏ ở nước này đã bị ốm, nghi ngờ mắc bệnh viêm gan cấp tính mà không rõ nguyên nhân.

Trong thông cáo báo chí, Nhà dịch tễ học Anders Lindblom đánh giá tình hình rất bất thường. Cơ quan Y tế Nhà nước Thụy Điển đang điều tra, đánh giá xem liệu các trường hợp chúng ta thấy hiện nay có phải sự gia tăng bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân hay không.

Cả 9 trường hợp trẻ kể trên đều bị ốm trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 4 năm nay và có các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, phân nhạt và buồn nôn.

img

Ảnh minh hoạ. Ảnh - Adobe Stock

Giới chức y tế Thuỵ Điển đã khuyến cáo những người chăm sóc các bé cảnh giác nếu họ gặp phải những trường hợp tương tự.

Cơ quan Y tế Nhà nước Thụy Điển đã báo cáo các trường hợp trên ở Thụy Điển lên Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) để đưa vào cuộc điều tra mà ECDC đang thực hiện nhằm tìm hiểu xem có mẫu số chung từ các trường hợp trên hay không.

Theo ECDC, trong tất cả các trường hợp viêm gan cấp tính mà trung tâm đang xem xét, tất cả các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đều cho thấy không liên quan đến virus viêm gan A, B, C, D và E.

Một tỷ lệ lớn các ca được báo cáo ở Vương quốc Anh và một số quốc gia khác có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Adeno.

Hiện nay, thế giới đang ghi nhận ngày càng nhiều trường hợp viêm gan không rõ nguyên nhân như vậy điển hình như Mỹ, Vương quốc Anh và Đan Mạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.