Hồ sơ tài liệu

Thụy Điển gia nhập NATO, Nga "tặng"... tên lửa khủng?

30/04/2016, 13:07

Nga cảnh báo sẽ điều tên lửa mới đến miền Bắc nước này trong bối cảnh Thụy Điển có thể gia nhập NATO.

nga-NATO

Nga cảnh báo sẽ điều tên lửa mới đến miền Bắc nước này trong bối cảnh Thụy Điển có thể gia nhập NATO. (Ảnh minh họa: Bộ Quốc phòng Nga)

Liên quan đến tình hình Nga-NATO, giới chức Nga cho hay, nước này sẽ có động thái gia tăng vũ trang ở miền Bắc để bảo vệ biên giới.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang Nga Evgeny Serebrennikov tuyên bố nếu Thụy Điển gia nhập NATO thì nước này sẽ điều hệ thống tên lửa mới đến miền Bắc, IBTimes đưa tin.

Theo vị này, để bảo vệ an ninh, Nga sẽ tăng lực lượng vụ trang ở cả phía Tây Bắc và hạm đội biển Biển Bắc. "NATO và Thụy Điển cần phải cân nhắc" ông Serebrennikov nói.

Năm 2014, quan hệ Nga-Thụy Điển đã chuyển xấu sau khi nước này sát nhập bán đảo Crime. Do đó, phía Nga sẽ không để cho bất kỳ hệ thống quân sự nào tiếp cận biên giới.

Thụy Điển và Phần Lan là 2 quốc gia láng giềng, trung lập với nga. Tuy nhiên, hiện 2 nước này đang tính đến khả năng gia nhập NATO.

Từ năm 2015, NATO liên tục tăng cường quân sự ở các nước trong liên minh có biên giới gần Nga. Điều này khiến Nga phải tăng cường sự hiện diện quân sự ở biên giới.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với Sputnik, Phó Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Nga Evgeny Serebrennikov đã tiết lộ về hệ thống tên lửa mới nói trên.

Ông Evgeny Serebrennikov cho biết, hệ thống tên lửa nói trên có thể xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng thủ nào của NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.