Xã hội

Thủy điện Hòa Bình xả lũ, người dân bất chấp nguy hiểm đứng xem

30/09/2020, 09:48

Đúng 8h sáng 30/9, một cửa đáy của Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ, rất nhiều người dân tập trung theo dõi sự việc này.

img
Thủy điện xả lũ nhìn từ trên cao

Sáng 30/9, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực nhà máy thủy điện Hòa Bình. Theo ghi nhận đúng 8h, tại một cửa đáy đã được xả, nước tràn về khu vực hạ lưu khiến mức nước ở khu vực hạ lưu bắt đầu dâng. Phía ven bờ, rất nhiều người dân tập trung theo dõi việc xả lũ.

Trước đó, vào ngày 29/9, UBND tỉnh Hòa Bình có công văn số 08/CĐ-UBND về việc đảm bảm an toàn khi nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ. Theo đó, mực nước hồ Hòa Bình ở cao trình 116,69m, lưu lượng đến hồ 3.313m3/s, tổng lưu lượng xả 2.173m3/s (lưu lượng chạy máy phát điện).

Để chủ động ứng phó đảm bảo an toàn khi nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ, UBND tỉnh Hòa Bình đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương thông báo đến người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi thời gian xả lũ đập thủy điện Hòa Bình, chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản, đặc biệt khu vực sạt lở tổ 26, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình); Rà soát, sẵn sàng phương án ứng phó đảm bảo an toàn hạ du.

UBND tỉnh đặc biệt lưu ý, không để người dân tắm sông, vớt củi khi xả lũ; phối hợp với Nhà máy thủy điện Hòa Bình cử các lực lượng không cho người dân tụ tập, quay phim chụp ảnh tại khu vực cửa xả.

>>> Một số hình ảnh PV ghi nhận

img
img
Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ đúng lúc 8h sáng nay 30/9.
img
Mức nước tại khu vực hạ lưu bắt đầu dâng.
img
img
img
Mặc dù UBND tỉnh đã khuyến cáo nhưng sáng nay rất đông người dân vẫn tập trung xem, chụp ảnh tại khu vực thủy điện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.