Xã hội

Thủy điện Kà Tinh ở Quảng Ngãi sạt lở: Hiện trường như bom nổ

11/10/2022, 08:35
image

Thủy điện Kà Tinh sạt lở núi vùi tổ máy và nghi vùi cả công nhân điều hành tổ máy. Hiện trường tan hoang như vừa trải qua một vụ nổ bom.

Sáng 11/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Đặng Minh Thảo cho biết, sau sự cố sạt lở thủy điện Kà Tinh vùi lấp tổ máy vận hành của Nhà máy thủy điện Kà Tinh 1 và nghi vùi lấp một công nhân điều hành tổ máy.

img

Hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh.

Huyện ủy, UBND huyện cùng Công ty CP Thủy điện Trà Bồng đã đến hiện trường, lên phương án cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên, do trời quá tối và không có phương án tiếp cận tối ưu để đảm bảo an toàn cho đoàn cứu nạn, cứu hộ nên vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về sự cố.

“Theo báo cáo của công ty thì chỉ có một công nhân vận hành tổ máy là chưa liên lạc được, còn lại mọi người vẫn an toàn. Tuy nhiên, vấn đề này cần xác minh thêm để có thông tin cụ thể vì đêm qua một số công nhân khác bị mắc kẹt trong khu vực công trường nhà máy dù liên lạc qua điện thoại được”, ông Thảo nói.

Theo ông Thảo, ngoài kiểm tra nhanh hiện trường sự vụ, đêm qua đoàn công tác đã chỉ đạo các bên liên quan phong tỏa hiện trường để bảo vệ và lên kịch bản ứng cứu. Hiện tại ở địa phương mưa rất lớn, khu vực nhà máy nước dâng cao và tràn ngập tỉnh lộ 622B, trong khi các tuyến đường công vụ bị đất đá sạt lở vùi lấp nên các hướng tiếp cận vị trí xảy ra sự cố rất khó khăn.

Theo đó, trong sáng hôm nay 11/10, công tác cứu nạn cứu hộ sẽ tiếp tục thực hiện và lập hướng tiếp cận hiện trường sớm nhất có thể.

img

Hiện trường vụ sạt lở tan hoang như vừa trải qua một vụ nổ bom.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khu vực tổ máy vận hành thủy điện Kà Tinh 1, nơi xảy ra sự cố sạt lở núi đêm qua cho thấy, nhà máy nằm bên cạnh suối Hà Doi. Phía sau lưng là đồi núi cạnh tỉnh lộ 622B.

Khu vực sạt lở là một quả đồi mất chân trút thẳng xuống tuyến giao thông tỉnh lộ 622B và ủi phăng qua nhà điều hành tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Kà Tinh 1.

Hình ảnh gửi về từ hiện trường vụ sạt lở cho thấy suối Hà Doi nước chảy như thác. Quả đồi bị sạt lở như một vụ nổ vừa xảy ra. Phía bên dưới khung sườn nhà điều hành siêu vẹo, đổ sập. Khung cảnh tan hoang tại hiện trường. Nhiều cơ quan ban ngành đã đến phía bên kia đầu cà Kà Tinh nhưng không dám tiếp cận hiện trường vì sợ sạt lở có thể tiếp tục xảy ra.

img

Nhà máy thủy điện Kà Tinh 1 nằm ngay bên suối Hà Doi và phía sau lưng là núi cao.

Theo thông tin mới nhất, sáng nay Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh sẽ trực tiếp lên thủy điện Kà Tinh kiểm tra hiện trường sự vụ và sẽ có chỉ đạo các cơ quan liên quan có giải pháp hữu hiệu trong phương án cứu nạn cứu hộ nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và của do sạt lở núi gây ra bởi nguy cơ sạt lở ở khu vực này còn rất lớn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 18h20 tối ngày 10/10 đã xảy ra vụ sạt lở tại thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Vụ việc xảy ra trong đêm tối đã vùi lấp một tổ máy bị lấp trong lớp đất núi nhão và một công nhân vận hành tổ máy không liên lạc được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.