Thời sự

Thủy điện lên tiếng vụ xả nước khiến 2 thiếu nữ đuối nước

18/03/2018, 14:48

Thủy điện thừa nhận việc xả nước không có cảnh báo trước khiến nước sông dâng cao đột ngột cuốn trôi 2 thiếu nữ

28943215_1574812329302829_590340913_o

Thủy điện lên tiếng vụ xả nước khiến 2 thiếu nữ đuối nước.

Ngày 18/3, ông Lê Văn Thiện Nhân - Giám đốc Xí nghiệp thủy điện Đray H"Linh (trực thuộc Công ty Lưới điện cao thế Miền Trung, đóng trên địa bàn xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã có báo cáo sơ bộ gửi cấp trên về việc hai thiếu nữ chết đuối dưới lưu vực sông khi nhà máy đang vận hành vào ngày 16/3.

Theo ông Nhân, vào chiều ngày 16/3, đơn vị nhận được tin báo của người dân về tai nạn đuối nước xảy ra phía hạ lưu của nhà máy. Vào thời điểm này, nhà máy đang vận hành hai tổ máy. Nhận được tin báo, đơn vị đã phối hợp với thủy điện bậc trên hỗ trợ trục vớt nạn nhân. Đến 10h ngày 17/3, sau khi trục với được thi thể nạn nhân, đơn vị mới thông báo với các thủy điện bậc trên biết và tiếp tục vận hành. Cũng theo ông Nhân, liên quan đến vụ việc, các bộ phận liên quan của đơn vị đang làm báo cáo. Tới thời điểm này, chưa thể cung cấp gì thêm vì việc phát ngôn phải có ý kiến của cấp trên. Sau khi có báo cáo sẽ sớm gửi thông tin đến báo chí.

Khi hỏi về việc xả lũ, ông Nhân khẳng định đơn vị đã thực hiện đúng quy trình. Ở vùng hạ lưu, đơn vị đã cắm những cọc tiêu cảnh báo. Hàng năm, đơn vị cũng phối hợp với chính quyền địa phương để thông báo tuyên truyền cho người dân biết về quy trình xả lũ của thủy điện. Tuy nhiên, đơn vị không thực hiện việc cảnh báo xả lũ trong từng lần cụ thể. Về khu vực xảy ra tai nạn, do chưa nắm được chính xác địa điểm xảy ra vụ việc nên không biết có biển báo cọc tiêu cảnh báo hay không.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước đó, vào lúc 13h30 ngày 16/3, chị H’Duin và H"Yam cùng một số người thân trong gia đình đến khu vực giao nhau giữa Thác Dray H’Linh và sông Sêrêpốk (thôn 5, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột) để hái rau rừng. Thấy nước sông Sêrêpốk cạn, H’Duin Niê và H’Yam Niê đã xuống mép sông để hái rau, lúc này nước sông Sêrêpốk bất ngờ dâng lên cao đã cuốn H’Duin và H’Yam Niê xuống sông mất tích. Đến khoảng 1h30 phút sáng ngày 17/3, một người dân chèo thuyền đi đánh cá phát hiện thi thể chị H’Duin cách khu vực bị nước cuốn trôi khoảng 10m. Tiếp đó, vào lúc 9h40 cùng ngày, cán bộ chiến sỹ Đội tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 1 đã tìm thấy thi thể chị H’Yam cách nơi bị nạn 100m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.