Showbiz

Thúy Nga giúp Quốc Thuận thay đổi cuộc đời, không còn lông bông

18/01/2022, 17:09

Đối với nghệ sĩ Quốc Thuận, Thúy Nga chính là người đã làm thay đổi cuộc đời anh.

Trong chương trình “Lời tự sự” mới đây, nghệ sĩ Quốc Thuận đã trải lòng về những năm tháng khó khăn của mình khi mới bắt đầu nghiệp diễn. Trong đó, anh may mắn đã gặp được nhưng “quý nhân”, giúp cuộc đời mình sang trang.

Theo lời Quốc Thuận, khi lên TP.HCM lập nghiệp, anh luôn sợ thất bại và sợ mẹ ở dưới quê sẽ bắt mình về. Do đó, sau khi tốt nghiệp đại học, anh ở lại TP.HCM luôn để kiếm việc làm. Thời điểm đó, nam nghệ sĩ quyết tâm theo đuổi sân khấu vì quá yêu thích và đam mê với những tiếng vỗ tay.

img

Nghệ sĩ Quốc Thuận

Anh kể khi đi học, mình là một trong những người thuộc dạng giỏi và có điểm cao trong những môn năng khiếu. Mỗi khi anh lên trả bài, cả lớp đều cười và vỗ tay. Chính điều đó đưa Quốc Thuận vào thế giới ảo.

“Tôi bước ra đời và nghĩ mình thế là hay, chắc chắn ra sẽ có việc làm. Sau khi tốt nghiệp, tôi vẫn lâng lâng trong cảm giác đó nhưng sự thật không như thế. Tôi bị chênh vênh, không biết đi đâu. Mỗi ngày cứ đi lại trong trường. Cuộc sống đó kéo dài cả năm”, nam nghệ sĩ nhớ lại.

Lúc đó, Quốc Thuận đã đã nghĩ tới việc về quê đi làm nghề khác. Nhưng về quê lại chỉ có bán bánh kẹo. Thế là, anh quyết định trụ lại thành phố, đi làm diễn viên quần chúng, ai bảo gì làm nấy để có tiền trang trải cuộc sống

Giữa lúc khó khăn nhất, anh gặp nghệ sĩ Quốc Thảo. Thấy Quốc Thuận tếu táo, Quốc Thảo đã mời tđi đóng kịch truyền hình ở những vai quần chúng, không có thoại. Đồng thời, vì tên thật của Quốc Thuận là Hòa Thuận nên nghệ sĩ Quốc Thảo đã khuyên anh đổi nghệ danh.

img

Trước khi là nghệ sĩ nổi danh, Quốc Thuận từng trải qua năm tháng lênh đênh

“Anh ấy nói, làm nghệ thuật mà tên Hòa Thuận cứ đi ngang, rồi dấu nặng là đi xuống thì sẽ không bao giờ lên. Tôi suy nghĩ và thay chữ lót thành Quốc Thuận, vì có dấu sắc để đi lên”, anh chia sẻ.

Thế nhưng, cuộc đời Quốc Thuận chỉ thực sự phất lên và sang trang mới khi gặp nghệ sĩ Thúy Nga. Với anh, đó là người đã làm thay đổi cuộc sống của mình. Tới giờ, anh vẫn trân trọng và kính trọng đàn chị.

“Không có Thúy Nga, có lẽ giờ tôi vẫn lông bông, hoặc về quê bán bánh kẹo”, anh thổ lộ.

img

Anh nổi tiếng sau khi tham gia lập nhóm hài với Thúy Nga

img

Tới giờ, Quốc Thuận vẫn trân trọng đàn chị

Nghệ sĩ Thúy Nga là người cho anh nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp, vào đúng thời điểm của hài kịch miền Nam và miền Bắc đang phát triển. Quốc Thuận vô tình gặp Thúy Nga khi chị đang không có diễn viên diễn chung.

“Lúc đó, các nghệ sĩ hài ai cũng biết tôi vì tôi suốt ngày lân la ở mấy sân khấu hài. Thấy mặt tôi hài hước, chị gọi tôi đóng phụ. Tôi đi với chị Nga luôn và hai chị em bắt đầu đi diễn chung cùng nhau. Khán giả khoái cười rần rần”, anh kể.

Sau đó, VTV có chương trình “Gặp nhau cuối tuần” và “Gala cười”, Thúy Nga đã đăng ký tham gia. Kể từ đó, nhóm hài Thúy Nga - Quốc Thuận trở nên nổi tiếng, nhận được sự yêu mến của khán giả cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.