Thế giới

Thủy quân lục chiến Hàn-Mỹ tập trận trong tuyết, răn đe Triều Tiên

29/01/2017, 07:24
image

Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn-Mỹ đang tiến hành tập trận quân sự trên sườn núi Pyeongchang dưới cái lạnh âm độ.

28.1 Mỹ Hàn

Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn-Mỹ đang tiến hành tập trận quân sự trên sườn núi Pyeongchang dưới cái lạnh âm độ. 

Theo SCMP, lực lượng thủy quân lục chiến Hàn - Mỹ đang tiến hành một cuộc tập trận quân sự trên sườn núi Pyeongchang trong cái lạnh âm độ của Hàn Quốc.

300 lính thủy đánh bộ đã tham gia vào cuộc tập trận trên sườn núi tại huyện Pyeongchang, cách 180 km về phía đông của Seoul. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang có kế hoạch thử nghiệm tên lửa tầm xa bất chấp lệnh trừng phạt từ phía Liên Hợp Quốc.

Đại diện quân đội Mỹ, Đại úy Marcus Carlstrom cho biết: “Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ-Hàn sẽ hợp tác với nhau ở mọi cấp độ để xây dựng một tình bạn thân thiết, tình hữu nghị giữa quân đội hai nước và nâng cao trình độ của binh sỹ khi cả hai quốc gia đang phải chịu mối đe dọa chung từ Triều Tiên”. Cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 15/1 sẽ sẽ kết thúc vào ngày 3/2.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis trong một cuộc điều trần tại thượng viện Mỹ cho rằng: mối quan tâm hàng đầu của Hoa Kỳ hiện nay là chương trình hạt nhân của Triều Tiên và các động thái quân sự của Trung Quốc.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cũng nhận định: việc triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ không nên trì hoãn khi các mối đe dọa tên lửa hạt nhân của Triều Tiên ngày càng tăng cao.

Các phương tiện truyền thông của Triều Tiên lên án cuộc tập trung cuộc tập chung này của Hàn – Mỹ và cho rằng nó làm dấy lên sự căng thẳng và kích động tại thời điểm này và đe dọa sẽ trả đũa.

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.