Xã hội

Thủy sản chuyển màu, dân Quảng Ninh hốt hoảng

22/01/2017, 16:19
image

Một số ngao, hàu, sá sùng nuôi ở Quảng Ninh xuất hiện hiện tượng chuyển sang màu xanh thẫm khiến người dân hoang mang.

a5

Một số loại thủy sản ở huyện Vân Đồn bất ngờ chuyển xanh gây hoang mang cho người dân (ảnh minh họa)

Sáng 22/1, trao đổi nhanh với PV báo Giao thông, ông Tô Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, trong thời gian qua, ngư dân trên địa bàn các xã Quan Lạn và Minh Châu (huyện Vân Đồn) đã phát hiện tình trạng một số loài thủy sản như: ngao nuôi, hàu, sá sùng, xuất hiện hiện tượng chuyển sang màu xanh thẫm gây hoang mang cho người dân và người tiêu dùng.

Nhận được thông tin, UBND huyện đã nhanh chóng báo cáo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh, mời các chuyên gia thủy sản, Chi cục thủy sản, Chi cục bảo vệ nguồn lợi...lấy mẫu về kiểm tra. Hiện chưa có kết quả gửi về.

"Việc một số thủy sản bất ngờ chuyển màu xanh chưa xác định được có độc hay không vì chưa có kết quả báo về. Hiện tại, chưa gây thiệt hại gì về kinh tế cho bà con ngư dân", ông Hải cho biết.

Xem thêm video: Người bị ngộ độc cá Nục ở Nghệ An nói gì?

Hiện UBND huyện Vân Đồn đã hướng dẫn các cơ sở nuôi trồng thủy sản địa phương thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng dịch trên thủy sản nuôi, làm sạch môi trường, không để tình trạng vứt rác xuống khu vực nuôi trồng. Khi có diễn biến bất ngờ phải báo cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.