Hồ sơ tài liệu

Thụy Sĩ bắt giữ 2 người Syria chứa chất nổ trên xe

12/12/2015, 18:10

2 người Syria đã bị bắt ở Geneva và dấu vết chất nổ được tìm thấy trên xe ô tô của họ.

swiss
Cảnh sát Thụy Sĩ bắt giữ 2 người Syria chứa chất nổ trên xe (Ảnh minh họa)

Theo Reuter, truyền hình Thụy Sĩ cho biết trong bản tin buổi tối: "Hai người đàn ông gốc Syria đã bị bắt giữ ở Geneva hôm 11/12. Dấu vết chất nổ đã được tìm thấy trên xe của họ".

Tuy nhiên, truyền thông địa phương đã không đưa ra những chi tiết về danh tính của 2 người cũng như hoàn cảnh họ bị bắt giữ. Hiện vẫn chưa rõ liệu các vụ bắt giữ có liên quan đến một lệnh cảnh báo an ninh được thắt chặt mà giới chức Geneva đã tuyên bố trước đó một ngày hay không. Lệnh cảnh báo an ninh vẫn trong hiệu lực ở mức 3 trong phạm vi 5 mức.

Trước đó, tình báo phát hiện 4 nghi can được cho là có liên quan tới vụ khủng bố Paris đang hiện diện ở Geneva. Cảnh sát Thụy Sỹ cũng đã tăng mức báo động khủng bố ở thủ đô Geneva sau hàng loạt vụ việc

Tuy nhiên, theo Zing, truyền thông chưa thể xác định sự liên quan giữa vụ bắt giữ với thông tin tình báo về các nghi can khủng bố Paris mà nhà chức trách Thụy Sỹ nhận được.

Vụ tấn công làm 130 người thiệt mạng ở thủ đô Paris, Pháp cho thấy mối nguy khủng bố mà các nước Liên minh châu Âu (EU) phải hứng chịu. Nó cũng cho thấy sự lớn mạnh của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) bất chấp các chiến dịch không kích ở Iraq và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.