Quản lý

Thủy thủ bị phạt 4 triệu đồng vì lén hút thuốc trên máy bay

16/04/2015, 07:12

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa quyết định phạt khách Phan Chí Cường 4 triệu đồng do hút thuốc lá trên tàu bay.

 

hutthuoc-57afb
Ảnh minh họa.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa quyết định phạt hành khách Phan Chí Cường 4 triệu đồng do hút thuốc lá trên tàu bay. Sự việc xảy ra trên chuyến bay KE679, chặng bay ICN – HAN (Incheon, Hàn Quốc – Hà Nội). Hành khách Phan Chí Cường (sinh ngày 22/6/1991, quê quán Thái Bình) làm nghề thủy thủ đã bị phi hành đoàn bắt quả tang khi lén hút thuốc trên máy bay. Hành khách này sau đó đã thừa nhận hành vi của mình và lý giải “do quá thèm thuốc”.

Thực tế, ngay từ đầu chuyến bay, tất cả các hành khách đều được thông báo rõ “đây là chuyến bay không hút thuốc, quý khách không được hút thuốc trong suốt thời gian bay, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính”, nhưng anh Cường vẫn cố tình vi phạm.

Đáng nói hơn, những trường hợp như anh Cường không hiếm, cho dù hầu hết trường hợp, những người lén hút thuốc trên máy bay đều bị phát hiện. Thông thường, hành khách cố tình lén hút thuốc hay vào buồng vệ sinh của máy bay để qua mặt phi hành đoàn. Tuy nhiên, họ không biết rằng trong buồng vệ sinh trên máy bay luôn có hai cảm biến: Một cảm biến khói, một cảm biến nhiệt. Chỉ cần một hơi thuốc thôi, các thiết bị vô cùng nhạy này sẽ lập tức phát tín hiệu lên bảng điện tử trong buồng lái.

Thực tế, việc hút thuốc lá trên máy bay không chỉ làm ô nhiễm môi trường không khí vốn rất chật hẹp trên máy bay mà còn gây nguy cơ cháy nổ cao. Theo nhiều chuyên gia, ở độ cao bay bằng (trên 9 km) không khí rất khô, bay lâu trong khoảng không này mọi vật dụng và con người dễ dàng tích điện và rất dễ cháy. Quy định cấm hút thuốc trên máy bay thực chất cũng chỉ vì muốn bảo vệ an toàn tối đa cho hành khách, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.