Thế giới

Thủy thủ "được lệnh" dời phà Sewol chạy trốn

14/05/2014, 10:38

Một thành viên thủy thủ đoàn trên phà Sewol từng tiết lộ với cánh báo giới ông này cùng các đồng nghiệp khác "được lệnh" bỏ phà và chạy trốn.

Một thành viên thủy thủ đoàn trên phà Sewol từng tiết lộ với cánh báo giới ông này cùng các đồng nghiệp khác “được lệnh” bỏ phà và chạy trốn.

Hơn 300 người trong đó hầu hết là giáo viên và học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol
Hơn 300 người hầu hết là giáo viên và học sinh thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol

Nhân viên thủy thủ đoàn không rõ danh tính này nói vọng với các phóng viên những lời trên trong khi bị áp giải từ tòa án trở về nhà giam ngày 8/5 vừa qua. Lúc đó, người này đeo khẩu trang, đội mũ bóng chày kín mít và mặc áo khoác nên rất khó để các nhà báo Hàn Quốc xác định danh tính.

Từ ngày 8/5 đến nay, chưa có thông tin gì thêm xung quanh lời cáo buộc bí ẩn này. Hiện vẫn chưa rõ ai là người khả năng được nhân viên kia ám chỉ tới.

Nguyên nhân dẫn đến thảm họa chìm phà khiến hơn 300 người phần lớn là giáo viên và học sinh thiệt mạng đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Các nhà điều tra đang đào sâu nguyên nhân do con người hoặc do lỗi kỹ thuật.

Các thành viên thủy thủ đoàn bị điều tra vì ra lệnh cho tất cả mọi người trên phà ngồi im tại vị trí chờ cứu hộ trong khi nếu nhảy xuống sớm đã có thêm rất nhiều hành khách được cứu thoát. Đồng thời, các nhân viên này cũng bị chỉ trích gay gắt vì họ là những người đầu tiên thoát khỏi phà trước hành khách.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.