Thế giới

Thủy thủ phà Sewol đổ trách nhiệm cho đội bảo vệ bờ biển

18/06/2014, 08:52

Luật sư bào chữa của các thành viên thủy thủ đoàn phà Sewol đổ trách nhiệm cho đội bảo vệ bờ biển tại phiên tòa xử án ngày 17/6.

Lời biện hộ nhằm đổ trách nhiệm cho đội bảo vệ bờ biển do luật sư của các thành viên thủy thủ đoàn phà Sewol đưa ra tại phiên tòa xử án ngày 17/6 khiến phần đông người dân Hàn Quốc vô cùng bức xúc.

Hình ảnh tàu đội bảo vệ bờ biển tiếp cận gần tới khu vực phà Sewol chìm ngày 16.4
Hình ảnh tàu đội bảo vệ bờ biển tiếp cận gần tới khu vực phà Sewol chìm ngày 16/4

Các luật sư bào chữa cho 15 thành viên thủy thủ đoàn - hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc từ lơ là vô trách nhiệm đến tội ngộ sát  - cho rằng một khi đội cứu hộ tuần duyên tới hiện trường thì nhiệm vụ của thủy thủ đoàn kết thúc.

Biện hộ trước phiên tòa xét xử tại thành phố Gwangju, luật sư Im Ju-young cho rằng, “thủy thủ đoàn cho rằng họ hoàn thành trách nhiệm cứu hành khách vì đã thực hiện cuộc gọi cứu nạn khẩn cấp. Khi đội tuần duyên tới ứng cứu, trách nhiệm của thủy thủ đoàn kết thúc vì chỉ có những người cứu hộ mới có kỹ năng ứng cứu, các thiết bị cứu trợ chuyên nghiệp”.

Luật sư Im đại diện cho 3 thành viên thủy thủ đoàn trong đó có một người đang chịu cáo buộc ngộ sát.

Trong các phiên xét xử tiếp theo, Tòa án yêu cầu tất cả các nhân viên bảo vệ bờ biển tới hiện trường vụ chìm phà đầu tiên để làm nhân chứng. Đồng thời, tòa dự kiến mời một số học sinh còn sống sót của trường trung học Danwon tới dự phiên điều trần sau khi các em kết thúc kỳ thi – thẩm phán Lim Young-youb nói.

Trang Trần (Theo Reuters)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.