Xã hội

Thủy thủ Tàu VietStar trốn khỏi khu cách ly ở Hậu Giang bị phạt 3,5 triệu

20/07/2020, 20:50

Thủy thủ Tàu VietStar trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Hậu Giang bị xử phạt vi phạm hành chính 3,5 triệu đồng.

img
Ảnh minh họa

Ngày 20/7, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, UBND huyện vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 3,5 triệu đồng đối với thủy thủ Tàu VietStar trốn khỏi khu cách ly tập trung.

Cụ thể, anh L.K.T (SN 1987, ngụ tỉnh Thanh Hóa) bị xử phạt vì có hành vi “Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền” được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 10 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

“Quyết định đã ký xong, ngày mai, chúng tôi sẽ tiến hành tống đạt quyết định đến Bệnh viện quận 7, TP HCM - nơi anh này đang được cách ly tập trung”, ông Nguyễn Thanh Phong thông tin thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, L.K.T là thành viên của Tàu VietStar thuộc Công ty TNHH Hàng Hải Thăng Long. Từ ngày 16 đến 17/6, tàu của T. neo bến tại Bintulu (Malaysia). Ngày 18/6, tàu di chuyển và cập bến tại Cảng Vinalines Hậu Giang vào sáng 24/6.

17h ngày 9/7, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tổ chức đón ngay tại cảng nói trên, đưa T. về khu cách ly Khoa Nhiễm tại Trung tâm y tế huyện Châu Thành, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đến 21h30 cùng ngày đối tượng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Sáng ngày 12/7, khi cán bộ trực đến đo thân nhiệt cho T. như thường lệ thì phát hiện đối tượng đã không còn trong khu cách ly. Trích xuất camera giám sát, ngành chức năng phát hiện lúc 19h15 ngày 11/7, T. đã leo rào bỏ trốn.

Anh T. đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện quận 7, TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.