Showbiz

Thủy Tiên bật khóc khi thấy cụ già 80 tuổi lội bùn bắt ốc tại miền Tây

29/03/2020, 09:48

Trong chuyến đi khảo sát tại miền Tây, ca sĩ Thủy Tiên đã bật khóc khi chứng kiến sự khó khăn của người dân.

img
Thuỷ Tiên và Công Vinh trong chuyến khảo sát ở miền Tây

Trong thời gian vừa qua, ca sĩ Thủy Tiên đã kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ và các nhà hảo tâm giúp đỡ người dân miền Tây bị hạn mặn. Tính đến ngày 25/3, nữ ca sĩ đã nhận được số tiền ủng hộ là 13,5 tỷ đồng.

Thủy Tiên và chồng đã đi khảo sát những nơi khó khăn ở miền Tây để lắp trạm cấp nước miễn phí cho người dân. Mới đây, nữ ca sĩ đã kể lại những điều được chứng kiến tại miền Tây, đây là chuyến đi khiến cô rơi nhiều nước mắt nhất.

Mặc dù sinh ra cũng ở miền Tây nhưng Thuỷ Tiên thừa nhận, chưa bao giờ cô thấy một vùng đất khó khăn đến mức nắng cháy da, một vệt nước bắn lên ít phút sau đã đọng lại thành muối. Cô bắt gặp cảnh đám trẻ con ăn chung trong một nồi thức ăn không có bát đũa, người già còn phải lụp xuống nước bắt ốc kiếm chút lương thực.

img
img
img
Hình ảnh người dân lam lũ khiến nữ ca sĩ không kìm được nước mắt

"Từng tuổi này mình không nghĩ rằng nơi này vẫn còn khổ đến tận cùng như vậy. Nắng nóng cháy da cháy thịt mình đò chạy vào nước văng lên người tầm 20 phút sau vệt nước văng đó biến thành vệt muối trắng, nhưng nước ở đây hôi lắm, vì tất cả những gì dơ nhất cặn nhất của vùng Đồng Bằng sông Cửu Long đổ về đây hết, cộng với nước vùng ngập mặn quanh năm khó đi vào nên ở đây nước sạch không thể đến...

Ở nhà nấu cơm xong là mấy đứa nhỏ với cả nhà lấy muỗng múc ăn chung trong 1 nồi luôn không ăn chén vì không có đủ nước dùng lấy đâu nước rửa chén. Cả nhà ăn nồi luôn đỡ phải tốn nước rửa. Mà nay 3 ngày rồi không còn miếng nước, ghe bán nước 3 ngày nay cũng không ghé bên ngoài kia để chị ra mua chở về xài. Ghe đi ngang những căn nhà khổ đến mức không có cái cửa.

Giữa lúc 12 giờ trưa đi ngang, từ trẻ em gái trai cũng trầm mình giữa bùn hôi thối đến bà lão hơn 80 tuổi trầm mình dưới nước bùn bẩn ngang cổ cả ngày, chỉ để bắt ốc kiếm chút tiền. Mỗi ngày như vậy họ được 10.000 - 20.000 đồng. Hình ảnh đó đã ám ảnh mình và mình đã khóc", cô viết.

Thủy Tiên lắp 2 máy lọc nước ở đây cũng để cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân. Dù mùa dịch phải gồng gánh nhiều thứ nhưng cô vẫn cảm thấy may mắn vì giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Nữ ca sĩ cho biết thêm, khoảng vài ngày tới, 4 trạm lọc nước mặn thành ngọt ở Tiền Giang và Bến Tre sẽ hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.