Showbiz

Thùy Tiên hành động lạ sau khi kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

28/09/2022, 09:09

Hoa hậu Thùy Tiên bất ngờ gỡ thông tin số tài khoản cá nhân trong bài viết kêu gọi ủng hộ cho miền Trung ảnh hưởng bởi bão Noru.

Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng sau tranh cãi

Liên quan đến việc kêu gọi từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão Noru, cách đây ít giờ, hoa hậu Thùy Tiên đã xóa số tài khoản của bà Phạm Kim Dung trong bài viết kêu gọi trước đó.

img

Hoa hậu Thùy Tiên gỡ thông tin số tài khoản và giải thích thêm về hành động kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung

Nàng hậu cũng nhấn mạnh sẽ hoàn trả lại tiền cho những ai cảm thấy không tin tưởng khi đã chuyển khoản.

"Bản thân Tiên khi đóng góp cũng chỉ mong có thể lan toả được nhiều và giúp được cho nhiều người dân hơn. Nhưng sau khi ghi nhận những góp ý của tất cả mọi người, Tiên quyết định chỉ đóng góp cá nhân và đã ngừng đưa thông tin số tài khoản Tiên đã đóng góp để tránh những thông tin tiêu cực xung quanh.

Tất cả những ai đã đóng góp vào tài khoản chị Phạm Kim Dung qua fanpage của Tiên vừa rồi, nếu cảm thấy không tin tưởng hãy liên lạc qua page Tiên và gửi biên nhận, Tiên sẽ đối chiếu với giao dịch trên tài khoản của chị Dung và hoàn trả lại cho bạn", Hoa hậu Hòa bình 2021 chia sẻ.

Trước đó, tối 27/9, Thùy Tiên đăng tải bài viết kêu gọi đóng góp, hỗ trợ thông qua số tài khoản từ thiện của câu lạc bộ Suối mát từ tâm do bà Phạm Kim Dung là người sáng lập.

Tuy nhiên bài đăng của hoa hậu Thùy Tiên lại vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi của cư dân mạng khi cô đăng tải số tài khoản cá nhân của bà Phạm Kim Dung để các mạnh thường quân chuyển tiền ủng hộ.

Bên cạnh khán giả ủng hộ, có người cho rằng, Thùy Tiên nên kêu gọi ủng hộ trực tiếp vào tài khoản của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thay vì gửi đến một tập thể hay cá nhân riêng lẻ.

Các quy định về hoạt động từ thiện

Theo Quyết định 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13/12/2021 ban hành quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nghệ sĩ phải công khai, minh bạch khi hoạt động từ thiện.

img

Hoa hậu Thùy Tiên trong các hoạt động thiện nguyện

Cụ thể, nghệ sĩ phải phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác tham gia các hoạt động xã hội. Thực hiện, phối hợp thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo, chăm lo người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội theo quy định pháp luật.

Hiện nay, việc cá nhân (trong đó có nghệ sĩ) tham gia hoạt động kêu gọi, quyên góp từ thiện được điều chỉnh bởi Nghị định 93/2021/NĐ-CP.

Đồng thời, nghệ sĩ phải công khai, minh bạch kịp thời khi tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ uy tín, trách nhiệm, danh dự người hoạt động nghệ thuật, không lạm dụng danh hiệu, danh xưng, hình ảnh để tư lợi cá nhân.

Ngoài ra, Thông tư số 41/2022/TT-BTC ngày 5/7/2022 của Bộ Tài chính, có hiệu lực từ ngày 1/9/2022, hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện có hiệu lực, đòi hỏi các tổ chức, cá nhân phải tuân thủ quy định về sổ sách, báo cáo và minh bạch thông tin.

Cụ thể, các tổ chức, cơ quan, đơn vị có các hoạt động xã hội, từ thiện có tổ chức kế toán riêng đối với các hoạt động vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện phải thực hiện mở sổ kế toán ghi chép, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, lập báo cáo tài chính đầy đủ, minh bạch theo quy định.

Các cá nhân có các hoạt động xã hội, từ thiện có trách nhiệm mở sổ ghi chép đầy đủ thông tin về kết quả tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện phải thực hiện theo quy định; đồng thời lập báo cáo và công khai tình hình tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.