Showbiz

Thuỷ Tiên một lần kể hết về tranh cãi trong quá trình cứu trợ ở miền Trung

02/11/2020, 16:50

Thuỷ Tiên đã có dòng chia sẻ dài về các hoạt động cứu trợ miền Trung trong đợt 2 vừa qua.

img
Thủy Tiên trao tận tay tiền mặt cho người dân tại Quảng Trị

Những ngày qua, hành trình thiện nguyện hỗ trợ người dân miền Trung của ca sĩ Thuỷ Tiên nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, cũng có không ít thông tin trái chiều hướng về phía Thuỷ Tiên.

Cách đây ít phút, Thuỷ Tiên đã có dòng chia sẻ dài về các hoạt động cứu trợ miền Trung trong đợt 2 vừa qua. Theo đó, nữ ca sĩ giải thích, ban đầu cô và ê-kíp quyết định điểm đầu tiên hỗ trợ là Quảng Trị. Ban đầu, cô và ê-kíp đã đến tận nơi làm việc với chính quyền địa phương huyện để xin danh sách, nhưng được báo là bận dọn dẹp sau lũ chưa làm kịp và hẹn lại sau vài hôm.

Ê-kíp của cô di chuyển sang khảo sát Quảng Bình, Hà Tĩnh và nhận được sự động viên, giúp đỡ tận tình của ông Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và các lãnh đạo địa phương. "Rõ ràng lãnh đạo trung ương rất quan tâm tình cảm của người dân cả nước chứ không hề như suy luận trên mạng xã hội", Thuỷ Tiên bộc bạch.

img
Nữ ca sĩ khẳng định lãnh đạo địa phương luôn hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình cứu trợ

Kể về hành trình ở Hà Tĩnh, Thuỷ Tiên xúc động viết: "Vừa đến nơi nhìn các ông bà vừa ngồi thất thần người còn mà mất của, ông bà cô chú mình vừa hỏi thăm là ai cũng bật khóc, cái gì cũng trôi hết, quần áo phải đi xin mà mặc.. Mấy ngày qua chính quyền địa phương hỗ trợ chỗ tập trung lo cho các cụ như trên sóng trực tiếp chắc mọi người có nghe. Nhưng mất mát quá lớn khiến họ vẫn hoảng loạn và tủi thân khi được hỏi.

Toàn dân làng với nhau cả ai cũng không kìm được nước mắt, mình quyết định hỗ trợ ngay cho bà con tại đây bị thiệt hại quá nặng nề. Trong đó có 1 cụ ông vay nợ ngân hàng bị trôi hết còn muốn tự tử vì không còn gì, mình có hỗ trợ bác 200 triệu đồng tiền trả nợ như các tin tức ngày qua".

Bà xã Công Vinh cho biết thêm, lãnh đạo địa phương còn hướng dẫn cô đến tận nơi những nhà dân bị thiệt hại nặng nề sau lũ, nhiều nhà khó khăn bị ngập làm bằng vách đất rất nguy hiểm, muốn đi qua những nhà đó phải đi qua những vũng sình lầy lội. Cô không tin vào mắt mình khi nhìn Bí Thư tỉnh uỷ, người đứng đầu của một tỉnh mà đạp sình lặn lội qua luôn để tiếp cận nhà dân cùng cô.

"Anh bảo địa bàn tỉnh còn rất nhiều ngôi nhà khó khăn cần giúp đỡ, mà ngân sách tỉnh có hạn nên nếu mình giúp được nhà nào thì tỉnh sẽ cùng hỗ trợ thêm 50% kinh phí xây lại nhà mới cho hộ đó. Lãnh đạo tỉnh quá tuyệt vời. Những ông già bà lão vùng sâu vùng xa không có phương tiện ra điểm tập trung, bí thư chỉ đạo cho nhiều xe 50 chỗ và xuồng ghe vào tận nơi đón dân nghèo ra điểm tập trung nhận quà", Thuỷ Tiên viết.

img

Về thông tin 69 hộ dân nhận được tiền hỗ trợ ở thôn Ngọa Cương (Quảng Bình) được các cán bộ thôn thu lại toàn bộ, Thuỷ Tiên cho biết, cô đã cho người kiểm chứng kỹ lưỡng trong khi chờ lãnh đạo địa phương giải quyết. Thời điểm này, nữ ca sĩ có dặn mọi người trước mặt Ủy ban xã, nếu đưa lại cho ai thì cô sẽ thu lại toàn bộ tiền. Để đảm bảo tính công bằng minh bạch, cô xin danh sách để xử lý đúng những gì mình đã thống nhất từ đầu.

Tuy nhiên, sự việc đã được lãnh đạo huyện kịp thời hỗ trợ, tiền đã trả về cho người dân bị thiệt hại thật sự. Lãnh đạo huyện họ cũng trân trọng tấm lòng của người dân cả nước gửi về nên không vì việc nhỏ này mà làm dư luận buồn.

"Ở trong việc này thật ra thì thôn trưởng hay là tất cả mọi người dân làng ai cũng có cái lý đúng của họ. Không ai sai cả, nhưng thôn có luật của thôn, thì người hỗ trợ cũng có luật của người hỗ trợ... Không ai sai, mà ở đây cái gì là quan trọng hơn vào lúc này mà thôi, luật là luật, tình là tình", Thuỷ Tiên chia sẻ.

img

Sau cùng, trước những bình luận trái chiều của dư luận, Thuỷ Tiên nói rằng cô chỉ là 1 người phụ nữ bình thường cũng có lúc làm việc sai sót, nếu có lỡ không đủ sức khoẻ, không đủ thông minh xử lý tình huống, hay lỡ lời nói có làm ai buồn thì mong mọi người thông cảm... Tất cả cũng vì trách nhiệm và tình yêu thương của mọi người mà đủ động lực vượt qua.

"Mình chỉ làm vì lòng thương yêu và cái tâm mong muốn giúp đỡ, không biết mai sẽ ra sao, nhưng việc gì thấy đúng thì mình làm, thấy sai thì mình dừng lại suy nghĩ. Sức người có hạn lòng người vạn ý, nhiều lúc làm gì cũng khó tránh khỏi dèm pha", cô viết.

Theo cập nhật của Thuỷ Tiên, tổng hỗ trợ cho người dân Hà Tĩnh hiện tại là 22 tỉ đồng. Tổng hỗ trợ cho Quảng Trị 1.500 dân là 4 tỉ đồng đang chờ hỗ trợ lại danh sách từ địa phương để quay lại sau.

Thuỷ Tiên cho biết, ngày 2/11 cô sẽ nghỉ ngơi một ngày vì ai trong đoàn cũng thấm mệt sau nhiều ngày qua. Dự kiến, ngày 3/11, cô và ê-kíp sẽ đến Nghệ An, sau đó về Sài Gòn giải quyết công việc ít hôm, thăm con rồi sẽ quay lại Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.