Showbiz

Thủy Tiên nói gì khi bị nói từ thiện chưa đúng người, đúng việc?

05/11/2020, 17:03
image

Trước những bình luận trái chiều của dư luận, Thuỷ Tiên khẳng định cô luôn theo dõi sát sao từng trường hợp, không có chuyện trao bừa.

img
Thuỷ Tiên khẳng định, người dân ở đây rất đồng ý với lãnh đạo xã, huyện. Chính quyền xã thậm chí còn thuê xe để chở người dân tới địa điểm nhận tiền

Trên kênh YouTube cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô cùng chồng Công Vinh tới từ thiện tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Hà Tĩnh để cứu trợ người dân nơi đây.

Được biết, huyện Hưng Nguyên cũng là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận bão lũ lịch sử tại miền Trung vừa qua.

Trong video này, Thủy Tiên lên tiếng trước những thông tin cho rằng cô từ thiện chưa đúng người, người nhiều tiền, người ít tiền, người vài triệu, người cả trăm triệu. Nữ ca sĩ nói rằng, vì mọi người ở đây đều bị ảnh hưởng bởi lũ nên cô sẽ hỗ trợ cho mỗi người 5 triệu.

Phía chính quyền ở đây rất hỗ trợ ê-kíp của cô. Họ đã đi thống kê, những hộ nào ngập lụt nhưng không bị ảnh hưởng nhiều quá hoặc ngập ít, kinh tế vẫn còn lo được thì không đưa vào danh sách nhận tiền. Những hộ được đưa vào danh sách nhận tiền đều bị thiệt hại nặng. Hộ nào thiệt hại nặng hơn, họ cũng để riêng một danh sách để được cứu trợ nhiều hơn.

"Nhiều người dân cũng rất dễ thương. Họ nói rằng nhà họ có ngập nhưng vì còn khả năng lo được nên nhường lại cho những người khó khăn hơn", Thuỷ Tiên giãi bày.

img
Thuỷ Tiên - Công Vinh phát tiền cứu trợ ở Nghệ An

Ngoài ra, bà xã Công Vinh khẳng định cô luôn theo dõi sát sao từng trường hợp, không có chuyện trao bừa. Hơn nữa, người dân ở đây rất đoàn kết, luôn chia sẻ với nhau, mong muốn tiền cứu trợ được dùng đúng cho những hộ khó khăn.

Cô nói: "Sau khi trao quà ở điểm cứu trợ xong, tôi sẽ đi đến tận nhà từng hộ khó khăn thực sự, bị thiệt hại nặng nề để xem xét và hỗ trợ. Đó là những người phải vay tiền ngân hàng để chăn nuôi, trồng trọt nhưng mất trắng, không có tiền trả ngân hàng, đau khổ lắm. Tôi sẽ hỗ trợ thêm một chút cho họ để tái thiết lập, quay trở lại cuộc sống bình thường.

Nói gì thì nói, những người dân có chí hướng làm ăn nhưng vì thiên tai mà mất hết rất xứng đáng để hỗ trợ. Người dân ở đây cũng biết vậy nên muốn nhường lại suất của họ cho những người như thế, giống như bác nông dân được tặng 200 triệu để trả nợ ngân hàng hồi trước".

Trong khi đó, Công Vinh bày tỏ về những lời ra tiếng vào của dư luận: "Nếu như có dịp nào khác, ai muốn đi đếm tiền, phát tiền từ thiện thì hãy bỏ gia đình 15 ngày để đi theo tôi. Mọi người nhớ là một ngày chỉ được ăn hai bữa thôi. Vợ chồng tôi cũng đang phải như thế đấy, chúng tôi phải bỏ gia đình đi 15 ngày, một ngày chỉ được ăn hai bữa, sáng và tối".

Trước đó tại Nghệ An, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên đã đến trao cho 510 suất quà tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Tại đây, vợ chồng ca sĩ này còn tặng riêng 115 triệu đồng cho một chủ trang trại bị mất sạch hơn 10 nghìn con gà để tái đầu tư trả nợ.

Cũng tại huyện Thanh Chương, vợ chồng ca sĩ này đồng ý quyết định đầu tư xây 2 cây cầu bị lũ cuốn trôi, mua mới 16 thuyền máy hỗ trợ cho 16 xã thường xuyên bị ngập lụt.

Theo thông tin mới nhất, sáng 5/11, vợ chồng Thuỷ Tiên và ê-kíp đã tới phát tiền cứu trợ cho người dân ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Được biết, tại điểm phát quà này, xã Hải Chánh có 451 hộ, còn lại 154 hộ ở xã Hải Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.