Showbiz

Thủy Tiên "thương" những người chửi mình khi làm thiện nguyện

27/03/2020, 14:53

Là ca sĩ tích cực tham gia thiện nguyện nhưng Thủy Tiên vẫn bị nói ra nói vào, nói cô đánh bóng tên tuổi.

img
Thủy Tiên xuống miền Tây giúp đỡ người dân trước hạn hán và ngập mặn

Ca sĩ Thủy Tiên hiện vẫn đang tích cực trong chuyến thiện nguyện về miền Tây, giúp đỡ bà con nơi đây đang phải hứng chịu khó khăn vì hạn hán và ngập mặn. Trong chương trình "Khách đến chơi nhà" mới đây, nữ ca sĩ chia sẻ về quá trình thiện nguyện của mình.

Cô cho biết, mọi việc cô đều nghĩ một mình và làm một mình. Ông xã Công Vinh không phải người miền Tây nên không hiểu được tình hình hạn hán nơi đây. Còn cô, khi nghe người dân nói về hạn mặn là cô hiểu ngay cần làm gì. May mắn, cô hiểu biết nhiều về máy móc nên làm mọi thứ đều nhanh chóng. Cô nghĩ ngay tới việc phải mua một chiếc máy lọc nước biển để người dân dùng, vì không còn nước sông.

Khi xuống miền Tây, Công Vinh thấy thương vợ nên cũng đi cùng và thêm một vài người bạn hỗ trợ. Tuy nhiên, bản thân Thủy Tiên đã nắm hết tình hình nên có thêm người đi cùng chỉ làm cô có cảm giác yên tâm hơn. Đến nơi, cô mới thấy đồng lúa khô cạn. Lúa vụ Đông Xuân là vụ thu hoạch lớn nhất năm mà chưa kịp lớn đã phải gặt.

img
Thủy Tiên cùng Công Vinh đi khảo sát tại miền Tây

"Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đây là hạn hán bình thường thôi. Nhưng có một đêm tôi ngủ lại khách sạn ở Bến Tre. Đây là khách sạn loại tốt rồi mà tôi mở nước máy ra còn mặn hơn cả nước muối sinh lý. Từ đó, tôi mới thấy nước ở miền Tây đã quá bị nhiễm mặn, nên mới dốc sức để cứu trợ", Thủy Tiên chia sẻ.

Đang là dịch Covid-19 nên Thủy Tiên thừa nhận, cô có chút sợ nhưng vẫn phải chấp nhận đi lại nhiều. Ban đầu cô nhờ một số bạn trẻ đi tiền trạm nhưng họ sợ dịch nên không đi. Nữ ca sĩ buộc phải là người lên đường. Bởi cô nghĩ, nếu mình không đi sẽ có biết bao người phải khổ. "Trời thương thì cho tôi vượt qua dịch bệnh, còn số phận đã bị thì phải chấp nhận hi sinh thôi chứ biết sao giờ", cô ngậm ngùi.

img
img

Giọng ca của "Ngôi nhà hạnh phúc" cũng gửi lời cảm ơn những người đã tin tưởng mình mà giao tiền cho cô. Vì điều ấy, cô minh bạch mọi thứ và công khai mọi tiến trình. Theo Thủy Tiên, không ai ép buộc cô làm thiện nguyện nhưng cô có đủ sức lực, yêu thương, tâm huyết nên đi làm. cô cố gắng làm hết mọi việc trong khả năng của mình. Việc nào khó quá thì nhờ thêm mọi người chung tay.

"Từ trước tới giờ và ngay ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn bị chửi vì làm thiện nguyện. Nhiều người nói tôi lừa tiền, dùng tiền để làm màu, đánh bóng tên tuổi, kêu gọi phải cẩn thận tôi. Nhưng tôi chẳng suy nghĩ gì hết", bà xã của Công Vinh nhấn mạnh.

Giọng ca sinh năm 1985 cho rằng, điều quan trọng với cô là giúp được người dân, còn người khác nói như thế nào về cô là suy nghĩ của họ. Thủy Tiên quan niệm, nếu cô làm chỉ để được khen thì sẽ dừng lại ngay khi bị chê. Nhưng cô làm vì người khác nên ai có nói thế nào cũng không quan trọng.

Không chỉ vậy, cô còn thấy thương những người bình luận chửi mình vì "suy nghĩ của họ chưa đủ chín. Họ càng chửi tôi, tôi càng bớt đi chút nghiệp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.