Showbiz

Thủy Top: Từng khóc vì tủi thân khi phải đón Tết xa nhà

28/01/2017, 08:50
image

Thủy Top tâm sự, năm đầu tiên phải đón Tết xa nhà, cô đã khóc vì tủi thân.

Thủy Top

Thủy Top tâm sự, năm đầu tiên phải đón Tết xa nhà, cô đã khóc vì tủi thân.

Tết đến xuân về, trong khi những người con xa quê trở về nhà sum họp, ăn Tết cùng gia đình thì cũng có nhiều nghệ sĩ Việt vì nhiều lý do riêng, phải ăn Tết xa quê. Với ca sĩ Thủy Top, 4 năm học tập ở nước ngoài là 4 năm cô phải đón Tết bên trời Tây, không được chung vui với gia đình.

"Buồn và tủi thân lắm, dù có chị gái mình bên cạnh. Hai năm đầu chưa quen, tôi gọi điện về để tâm sự với bố mẹ, rồi ngồi trong phòng khóc vì tủi thân. Năm thứ ba thì bố mẹ sang ăn Tết cùng chúng tôi. Đến năm cuối cùng, tôi không còn cảm giác gì nữa vì đó là năm cuối mình phải đón Tết nơi đất khách rồi. (Cười)", Thủy Top chia sẻ.

Nữ ca sĩ cho biết, ở New York (Mỹ) không có Tết Nguyên Đán như Việt Nam, nên cũng không có không khí Tết. Cô và chị của mình phải tự tạo ra không khí Tết bằng cách ra chợ mua đồ về làm bánh chưng, nấu những món ăn Việt, thậm chí làm một mâm cơm cúng, rồi mời bạn bè đến nhà chơi và ăn uống. Thủy Top đùa, có đi xa mới biết chu toàn và suy nghĩ lâu dài, nên có đợt về Việt Nam vào dịp hè, cô còn mang cả lá rong từ Việt Nam sang đó cất tủ lạnh, để đến Tết mang ra gói bánh. Hai chị em cô đều chưa quen gói bánh chưng nên vừa làm vừa lên mạng học hỏi.

thuytop

 

"Thực ra, thời gian Tết ở Việt Nam thì bên đó tôi đang túi bụi ôn thi nên cũng không có nhiều thời gian để buồn rầu, dù khi gọi điện về nhà, thấy ở nhà đang bắn pháo hoa đón năm mới là muốn khăn gói bay về Việt Nam ngay lập tức. Bố mẹ cũng hay gọi điện sang hỏi thăm nên cảm giác nhớ nhà lại càng dâng cao. Nhưng tôi nghĩ, đó là một thử thách dành cho mình. Những khó khăn ấy giúp mình biết quý trọng những thứ bản thân đang có nhiều hơn, hiểu rằng gia đình quan trọng tới nhường nào", giọng ca của Be Your Own Color tâm sự.

Cũng vì từng xa nhà và hiểu cảm giác không có người thân bên cạnh mỗi dịp đầu năm mới nên hầu như Thủy Top không bao giờ nhận show diễn vào dịp Tết. Cô chia sẻ, mình muốn đón Tết cùng gia đình và ở bên cạnh gia đình vào dịp đầu xuân năm mới. Bởi cả năm đi làm đủ rồi, Tết nên dành thời gian cho những người thân yêu của mình thì hợp lý hơn. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.