Xã hội

Thủy triều dâng bất ngờ, QL1 qua Bạc Liêu ngập nặng

06/10/2017, 22:12

Nhiều điểm trên QL1 qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu bị ngập nặng do thủy triều dâng cao bất ngờ.

DSC05302

Đoạn qua chợ Nhàn Dân A (thuộc ấp Nhàn Dân A, xã Tân Phong, TX Giá Rai, Bạc Liêu) bị ngập rất sâu. Ảnh: Gia Minh.

Khoảng 16h ngày 6/10, nhiều điểm trên QL1 qua địa bàn khóm 2 và khóm 5 thuộc phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai, Bạc Liêu), khu vực gần thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) bị ngập nặng, do thủy triều trên kênh xáng Bạc Liêu – Cà Mau dâng cao bất ngờ, khiến sinh hoạt của người dân nơi đây cũng như giao thông qua những khu vực ngập bị đảo lộn.

Ngập nặng nhất là tại khu vực chợ Nhàn Dân A (thuộc ấp Nhàn Dân A, xã Tân Phong, TX. Giá Rai) với chiều dài gần 200m, độ sâu khoảng 40 - 60cm, có rất nhiều xe máy bị chết máy giữa đường, nhiều người không thể đi được đã dắt xe lên lề đường chờ nước rút rồi đi tiếp. Nhiều xe ô tô đi qua tạo thành một làn sóng cuộn rất mạnh.

Rất nhiều căn nhà của người dân ở gần mé sông bị nước tràn vào, ngập từ 20 - 30cm, khiến cho sinh hoạt của họ gần như bị đảo lộn, mọi người ai nấy cũng hối hả dùng thau hoặc thùng tát nước vội ra ngoài, tránh bị ngập nặng.

Đến khoảng 17h cùng ngày, thủy triều vẫn còn đang dâng cuồn cuộn, tràn vào nhà người dân và trào lên từ các miệng cống thoát nước.

DSC05298

Một trường hợp xe bị chết máy phải dẫn bộ. Ảnh: Gia Minh

Một người dân địa phương cho biết, một tháng thủy triều ở kênh xáng Bạc Liêu – Cà Mau dâng 2 lần, chủ yếu vào những ngày giữa và cuối tháng. Buổi sáng, thủy triều dâng vào khoảng 4h đến 7h thì bắt đầu rút, tương tự buổi chiều dâng vào khoảng 17h và rút vào lúc 19h cùng ngày. Tuy nhiên, hôm nay, thủy triều dâng cao hơn mọi khi rất nhiều và có thể trong 1 hoặc 2 ngày tới thủy triều sẽ tiếp tục dâng cao.

Theo số liệu của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bạc Liêu, từ tháng 10/2017, các đợt triều cường biển Đông sẽ mạnh dần đến cuối năm. Mức nước đỉnh triều cường tháng 10/2017 tại trạm Gành Hào khả năng sẽ vượt mức báo động III từ 0,1 – 0,2m, cấp độ rủi ro thiên tai: cấp II. Một số ngày ảnh hưởng thời tiết xấu ngoài khơi có gió giật mạnh cấp 7, cấp 8.

Theo đó, mực nước tại cửa sông Gành Hào: Cao nhất: 2.10m ngày 8/10; Thấp nhất (âm): - 1.95m ngày 8/10.; Mực nước tại (Xẻo Rô) Kiên Giang: Cao nhất 0.6m xuất hiện từ ngày 12-14.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.